SEO Onpage là gì? Tại sao cần tối ưu SEO Onpage?

seo-onpage-la-gi-360i-Agency

Bạn thắc mắc SEO Onpage là gì và lý do tại sao cần phải tối ưu SEO Onpage cho website của doanh nghiệp? Cùng 360i Agency tìm hiểu để Marketing được hiệu quả hơn.

Khái niệm SEO Onpage là gì? Đây là một khía cạnh quan trọng mà SEOer nào cũng cần hiểu rõ, để áp dụng tốt trong việc nâng cao thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm. Vậy có cách nào tối ưu Seo Onpage hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về SEO Website mới nhất, cùng theo dõi nhé!

1. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là bao gồm các hoạt động tập trung vào việc tối ưu hóa các yếu tố nội bộ hiển thị ngay trên Website. Cụ thể như tối ưu từ khóa, thẻ meta, thẻ tiêu đề, tăng tốc độ tải trang, cấu trúc URL,…nhằm mục đích để giúp website cải thiện vị trí trên công cụ tìm kiếm. 

2. Tối ưu SEO Onpage quan trọng như thế nào?

Tối ưu SEO Onpage là một phần quan trọng trong chiến dịch marketing gia tăng nhận diện thương hiệu, vì nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Một số lý do cần tối ưu SEO Onpage đó là: 

  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: Tối ưu hóa Onpage giúp đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, thông qua việc cung cấp nội dung chất lượng và tăng tốc độ tải trang. Khi được google đánh giá uy tín cho website thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng cao hơn. 
  • Tăng thứ hạng trang web: Khi tối ưu Onpage, trang web có khả năng vào top đầu trên kết quả tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn dễ dàng tiếp cận độc giả và thu hút lưu lượng truy cập, tăng doanh số bán hàng và doanh thu từ việc quảng cáo.
  • Tăng tương tác: Nếu tối ưu hóa Onpage website tốt, thì khả năng cao người dùng sẽ chia sẻ và tương tác bài viết thông qua mạng xã hội. Điều này, giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng.

3. Khác biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage là gì?

SEO Onpage và SEO Offpage đều là hai phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để cải thiện vị trí trang web, tuy nhiên cách thức triển khai lại có khá nhiều điểm khác nhau:  

SEO Onpage SEO Offpage
Phạm vi Tối ưu hóa các yếu tố liên quan trực tiếp đến trang web (nội dung, cấu trúc trang, từ khóa, thẻ meta, tiêu đề,…) Chỉ tập trung vào các hoạt động nằm ngoài trang web để tăng cường tương tác như xây dựng liên kết (backlink)
Kiểm soát Bạn có toàn quyền kiểm soát và thay đổi nội dung, cấu trúc và các yếu tố khác Bạn không thể kiểm soát trực tiếp các yếu tố này.
Mục tiêu Cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, tăng lưu lượng truy cập và vị trí website trên Google   Xây dựng liên kết chất lượng, tạo sự uy tín từ nguồn bên ngoài

4. Tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage

Dưới đây là 11 công việc cần thực hiện để SEO Onpage:

Tối ưu URL trong SEO Onpage

Tối ưu URL trong SEO Onpage là một quá trình quan trọng để tạo ra và tối ưu hóa đường dẫn URL của trang web. Để đường dẫn URL chuẩn cần đảm bảo tuân theo nguyên tắc sau:

  • Tạo đường dẫn URL càng ngắn, càng đơn giản thì khả năng tăng thứ hạng website càng cao (thông thường URL chỉ chứa tầm 55 – 60 từ).
  • Thêm từ khóa vào trong URL để tạo sự liên kết giữa nội dung bài viết và đường dẫn của trang web.
  • Hạn chế sử dụng các ký tự không cần thiết và các thư mục con quá nhiều.

Tối ưu Title

Tối ưu thẻ title page là gì? Một tiêu đề đủ hấp dẫn và đúng trọng tâm có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột, vì vậy tối ưu thẻ tiêu đề của trang là việc làm rất cần thiết. Những thủ thuật để Title trở nên ấn tượng, thu hút người dùng mà bạn nên biết, đó là:

  • Tiêu đề phải chứa từ khóa chính (nên đặt vị trí đầu title) và phản ánh chính xác nội dung của trang web.
  • Thẻ tiêu đề nên có độ dài thích hợp, từ 50-60 ký tự là lý tưởng nhất.
  • Sử dụng ngôn từ phù hợp và và thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Nội dung tiêu đề không được trùng lặp, cần có sự độc đáo và khác biệt. 

toi-uu-the-title-tag-360i-Agency

Tối ưu thẻ title tag

Heading 1 trong Onpage SEO

Heading 1 (H1) là một thẻ HTML chứa từ khóa và nội dung quan trọng như title thường được hiển thị ở đầu bài viết. Để tối ưu thẻ H1 bạn cần lưu ý:

  • Heading 1 nên chứa từ khóa SEO hoặc từ khóa LSI (dạng từ khóa có liên quan chặt chẽ về mặt ngữ nghĩa với từ khóa chính)
  • Nội dung Heading 1 cần thể hiện bao hàm toàn bộ nội dung bài viết
  • Chỉ được lập 1 thẻ H1 duy nhất, không được giống với Title và URL

Heading 2-3 trong Onpage SEO

Heading 2 (H2) và Heading 3 (H3) là các thẻ được sử dụng để xác định các tiêu đề phụ và các đề mục nhỏ hơn trong một trang web. Do đó, ngoài tối ưu thẻ H1 thì bạn cũng cần phải quan tâm đến cả thẻ H2 và H3 trong SEO Onpage, để google hiểu và đánh giá cao website của bạn hơn.

TOC (Table of Content – Mục lục)

Tối ưu TOC (mục lục) giúp cho người xem dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng phần nội dung bài viết mong muốn, tăng trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

In đậm keyword chính trong bài

Trong quy trình SEO Website, các SEOer nên nhớ tránh nhồi nhét bộ từ khóa một cách thiếu tự nhiên vào bài viết, điều này có thể khiến google nghĩ bạn đang spam.

  • Các từ khóa chính, từ khóa phụ cần được in đậm trong bài viết.
  • Phân bổ các từ khóa đồng đều ở mở bài, H1, H2, H3 thân bài và kết bài để tạo sự liên kết giữa các đoạn văn, các ý trong bài.

Tối ưu về độ dài bài viết

Độ dài của bài viết là yếu tố đầu tiên Google thường sử dụng để đánh giá sơ bộ về chất lượng bài viết của bạn, xem có mang lại giá trị gì cho người dùng hay không. Thông thường, các bài viết SEO trên Website có độ dài dao động khoảng 1300 – 1800 từ. Tuy nhiên, nếu bài viết đi vào phân tích chuyên sâu về vấn đề nào đó và cần chia sẻ nhiều thông tin thì 2000 – 3000 từ là độ dài hợp lý nhất. 

Semantic Keyword

Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ những từ khóa giúp công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu rõ hơn về chủ đề/nội dung của bài viết trên trang web.

Ví dụ, từ khóa SEO chính của bạn là “máy ảnh kỹ thuật số” thì Semantic keyword có thể là “máy ảnh”, “camera”, “độ phân giải”, “ống kính”, “len máy ảnh),…Và những từ khóa ngữ nghĩa này, sẽ được chọn lọc rồi chèn vào trong bài viết cần SEO Onpage.

Hình ảnh

Bên cạnh tối ưu các từ khóa và nội dung bài viết, các SEOer cũng cần phải chú trọng cả việc tối ưu hình ảnh trên website của mình. Tuy nhiên, vì Googlebot chỉ nhận biết được chữ cái hay các ký tự, nên bạn phải thêm text vào hình ảnh để tối ưu Onpage hiệu quả.

Tối ưu Meta Description

Meta Description là đoạn mô tả ngắn về nội dung của trang web và hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nếu những người làm về lĩnh vực SEO hẳn không còn xa lạ gì với thẻ meta description trong SEO Onpage. Nhưng với người mới thì có lẽ sẽ gặp chút khó khăn trong việc thêm thẻ meta keywords trong WordPress. Đây là một công cụ kiểm tra SEO Onpage, một nền tảng thiết kế web đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

toi-uu-meta-description-360i-Agency

Tối ưu meta description

Tối ưu Readability

Tối ưu Readability trong SEO Onpage giúp giữ chân người dùng ở lại trang lâu hơn, giảm tỷ lệ thoát trang và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy bạn có biết Readability là gì? 

Thì đây là một chỉ số dùng để đo lường mức độ dễ đọc và dễ hiểu của một đoạn văn bản dựa trên các yếu tố như độ dài của câu, từ vựng, cấu trúc đoạn văn, từ nối, sự rõ ràng và sự liên kết logic.

Hy vọng qua những kiến thức được chia sẻ trong nội dung bài viết trên, sẽ giúp các bạn hiểu được SEO Onpage là gì và các kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm đọc thêm các tài liệu SEO Google để có thể hiểu sâu hơn về SEO Onpage nói riêng và SEO nói chung. Nếu có nhu cầu tìm đội ngũ SEO thuê ngoài chuyên nghiệp, uy tín. Hãy liên hệ với 360i Agency qua số Hotline để được tư vấn tận tình và hỗ trợ nhanh chóng.

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp tại

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*