Trade Marketing - “vũ khí tối thượng”
Trade marketing hay còn gọi là tiếp thị tại điểm bán (marketing tại điểm bán). Đây là giai đoạn tiếp thị nằm giữa marketing và Sales.
Chức năng này đảm nhận việc triển khai chiến lược tiếp thị của ngành hàng và thương hiệu tại điểm bán. Thực hiện tối ưu hoá trải nghiệm người mua hàng và đơn vị bán lẻ nhằm tối đa hoá doanh thu và lợi nhuận.
TRADE MARKETING LÀ GÌ?
Brand Marketing như không quân, còn Trade Marketing là bộ binh. Không quân rải “bom thông điệp” rầm rộ mà bộ binh không biết đường đánh theo thì cũng xem như thua.
Nếu như việc truyền thông quảng cáo là để tăng nhận diện và để khách hàng biết đến sản phẩm hay thương hiệu. Thì trade marketing lại nằm tại kênh phân phối và để đưa sản phẩm dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
Trade Marketing vô cùng cần thiết cho sự phát triển của thương hiệu công ty. Nếu bạn biết cách triển khai tối ưu, nó sẽ trở thành một phần chính của quy trình bán hàng.
Những chương trình triển khai Trade Marketing được chứng minh là luôn đem lại hiệu quả. Cần được sử dụng trong mô hình của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Trade Marketing
360I AGENCY – THẤU HIỂU TỪ DOANH NGHIỆP ĐẾN KHÁCH HÀNG
Trade marketing hay còn gọi là tiếp thị tại điểm bán (marketing tại điểm bán). Đây là giai đoạn tiếp thị nằm giữa marketing và Sales.
Các hình thức Trade Marketing
Trade Shows
Trade shows (Triển lãm thương mại) là một cách tuyệt vời để tương tác với các đối tác tiềm năng. Tăng nhận thức về thương hiệu và thể hiện giá trị thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
Branding
Marketing sẽ chỉ hiệu quả nếu thương hiệu mà doanh nghiệp quảng bá đủ mạnh. Các đối tác cung ứng chỉ có một mong muốn duy nhất là sản phẩm họ bán trên các kệ hàng được tiêu thụ bởi người tiêu dùng.
Và cách hiệu quả trong việc thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng. Chính là thiết lập và xây dựng sự trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn.
Xúc tiến thương mại
Ví nhụ như các ưu đãi thương mại dành cho đối tác có thể được triển khai tương tự như các ưu đãi dành cho người tiêu dùng truyền thống. Phương thức ở đây có thể bao gồm giảm gía, chiết khấu, ưu đãi về chính sách vận chuyển, đổi trả lô hàng,…
Digital Marketing
Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng sự phát triển của công nghệ để triển khai các chiến lược Trade marketing tới các đối tác. Như sử dụng các nền tảng mạng xã hội, email marketing, content marketing.
Theo Vanessa Fox, cựu lãnh đạo cấp cao về mảng PR của Google, 3 nền tảng trọng tân mà các doanh nghiệp cần lưu tâm khi thực hiện trade marketing bao gồm:
- Website
- Social Network
Mối quan hệ
Một khía cạnh thường bị bỏ qua của tiếp thị cho các đối tác chuỗi cung ứng là xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với họ. Một cách chính xác, mục tiêu của Trade marketing là thiết lập một mối quan hệ Win-Win giữa nhà sản xuất và các đối tác cung ứng.
Truyền thông PR
Quảng cáo thực hiện các phương thức truyền thông trên báo chí. Website ngành sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu hút sự chú ý từ các đối tác cung ứng.
Truyền thông có thể tốn kém, nhưng lợi ích mà nó thu về khiến nó đáng để chi tiền. Còn PR sẽ giúp nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.
Lập kế hoạch Trade Marketing
Xây dựng kế hoạch trade marketing là điều quan trọng khi triển khai bắt đầu chiến dịch. Làm thế nào để có một kế hoạch trade marketing tốt, hiệu quả và logic.
Quy trình thực hiện
Tại 360i Agency, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án
Bước
1
TIẾP NHẬN THÔNG TIN
360i Agency tiếp nhận yêu cầu, tư vấn dịch vụ, khám phá yêu cầu dự án của doanh nghiệp. Lập đề xuất báo giá và ký kết triển khai.
Bước
2
XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG
360i Agency triển khai nghiên cứu xác định 3 đối tượng chính là: doanh nghiệp, các đơn vị phân phối và người mua hàng
Bước
3
XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU
Sau khi tiến hành thống kê, phân tích các số liệu cụ thể 360i Agency xây dựng các chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp. Từ đó hoạch định các mục tiêu cụ thể nhất, “dài hơi nhất” cho các mục tiêu trong các chiến dịch tới.
Bước
4
LÊN Ý TƯỞNG VÀ CHỌN PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU
Dựa vào giai đoạn nghiên cứu & phân tích, 360i Agency sẽ đưa ra ý tưởng và bản kế hoạch triển khai chi tiết theo từng giai đoạn và ngân sách.
Bước
5
DỰ PHÒNG VÀ THEO DÕI TIẾN ĐỘ
Dựa vào timeline, 360i Agency thực thi kế hoạch đúng theo tiến độ và đưa ra các phương án dự phòng trong các tình huống khác nhau.
Bước
6
BÁO CÁO & HOÀN THIỆN
360i Agency báo cáo dự án theo từng giai đoạn, đề xuất phương án và nghiệm thu hợp đồng khi hoàn thiện tổng thể chiến dịch.
Dự án tiêu biểu 360i Agency đã thực hiện
Khách hàng nói về
360i Agency
Anh Nam
Cảm ơn 360i Agency đã thực hiện các dự án tuyệt vời cho bên mình. Chắc chắn với chất lượng dịch vụ và sản phẩm của 360i, các bạn sẽ còn tiến xa hơn. Sẽ quay trở lại sử dụng dịch vụ của 360i Agency.
Chị Phương
Chúng tôi rất hài lòng về bộ nhận diện thương hiệu do 360i Agency thiết kế. Tôi đặc biệt ấn tượng về sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và sự thân thiện của các bạn. Chúc 360i Agency ngày càng vững mạnh và luôn là người bạn đồng hành của các thương hiệu!
Anh Tuấn Anh
Đội ngũ nhân viên 360i Agency làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Tôi rất hài lòng với logo mà các bạn đã thiết kế. Tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng với 360i trong những dự án tiếp theo để phát triển thương hiệu của mình.
Anh Hoàng Anh
Tôi rất hài lòng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình của các anh chị đội ngũ nhân viên công ty 360i Agency. Đặc biệt, chúng tôi gửi lời cám ơn đến các anh chị trong team thiết kế đã nỗ lực tạo ra sản phẩm Logo vừa đạt giá trị về hình thức và ý nghĩa. Chúc cho 360i ngày càng phát triển hơn nữa.
Chị Hoài
Mình cảm thấy may mắn khi được là khách hàng của 360i Agency, bản thân mình tự thấy khá khó tính đặc biệt với các ấn phẩm truyền thông hay bộ nhận diện thương hiệu của công ty mình, nhưng khi làm việc với các giải pháp của các bạn bên 360i đề xuất làm mình rất bất ngờ với khả năng nắm bắt ý tưởng và truyên tải thông điệp bằng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và sáng tạo.
Câu hỏi thường gặp
Trade marketing hay còn gọi là tiếp thị tại điểm bán (marketing tại điểm bán). Đây là giai đoạn tiếp thị nằm giữa marketing và Sales
Giúp các doanh nghiệp thấy rõ sự cần thiết của việc phải đưa ra những chiến lược phân phối và bán hàng đúng đắn. Đảm bảo đồng bộ với những chiến lược Brand Marketing hiện tại khác mà họ đang thực hiện.
- Trade Shows
Xúc tiến thương mại
Mối quan hệ
Branding
Digital Marketing
Truyền thông PR
Kiến thức Marketing
Tiết lộ 6 ý tưởng chụp ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp
Chụp ảnh công ty là hình thức truyền thông, quảng bá có thể giúp bạn đưa hình ảnh thương hiệu tiếp cận nhanh chóng đến
Sáng tạo plan Marketing với dịch vụ Marketing thuê ngoài tại 360i Agency
Nhanh tay khám phá dịch vụ Marketing thuê ngoài tại 360i Agency, cam kết giá tốt, dịch vụ chất lượng cao, mang đến hiệu quả
Tổng hợp các hình thức quay phim sự kiện hiện nay
360i Agency không chỉ cung cấp các dịch vụ chụp ảnh, quay TVC quảng cáo mà còn hỗ trợ đa dạng hình thức quay phim
Ý nghĩa của việc quay phim sự kiện là gì, bạn đã biết chưa?
Nếu như trước kia, ý nghĩa của quay phim sự kiện chỉ đơn giản là giúp doanh nghiệp lưu lại những khoảnh khắc quan trọng
6 lưu ý nhất định phải biết khi quay phim sự kiện
“Mách” bạn 6 yếu tố quan trọng cần lưu ý trong quá trình sản xuất, quay phim sự kiện để có cho mình những thước
Những lợi ích dịch vụ quay phim sự kiện mang lại cho doanh nghiệp
Nếu bạn thắc mắc vai trò và những lợi ích dịch vụ quay phim sự kiện mang lại cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng
kết nối với chuyên gia 360i Agency
360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.