Trade Marketing - “vũ khí tối thượng”

Trade marketing hay còn gọi là tiếp thị tại điểm bán (marketing tại điểm bán). Đây là giai đoạn tiếp thị nằm giữa marketing và Sales.

Chức năng này đảm nhận việc triển khai chiến lược tiếp thị của ngành hàng và thương hiệu tại điểm bán. Thực hiện tối ưu hoá trải nghiệm người mua hàng và đơn vị bán lẻ nhằm tối đa hoá doanh thu và lợi nhuận.

bao-gia-hong-marketing-thue-ngoai-360i-Agency

6000+ đối tác tin tưởng

TRADE MARKETING LÀ GÌ?

Brand Marketing như không quân, còn Trade Marketing là bộ binh. Không quân rải “bom thông điệp” rầm rộ mà bộ binh không biết đường đánh theo thì cũng xem như thua.

Nếu như việc truyền thông quảng cáo là để tăng nhận diện và để khách hàng biết đến sản phẩm hay thương hiệu. Thì trade marketing lại nằm tại kênh phân phối và để đưa sản phẩm dịch vụ đến tay người tiêu dùng.

Trade Marketing vô cùng cần thiết cho sự phát triển của thương hiệu công ty. Nếu bạn biết cách triển khai tối ưu, nó sẽ trở thành một phần chính của quy trình bán hàng.

Những chương trình triển khai Trade Marketing được chứng minh là luôn đem lại hiệu quả. Cần được sử dụng trong mô hình của bất kỳ doanh nghiệp nào.

nhan-su-phong-marketing-thue-ngoai-360i-Agency

Trade Marketing

360I AGENCY – THẤU HIỂU TỪ DOANH NGHIỆP ĐẾN KHÁCH HÀNG

Trade marketing hay còn gọi là tiếp thị tại điểm bán (marketing tại điểm bán). Đây là giai đoạn tiếp thị nằm giữa marketing và Sales.

Các hình thức Trade Marketing

Trade Shows

Trade shows (Triển lãm thương mại) là một cách tuyệt vời để tương tác với các đối tác tiềm năng. Tăng nhận thức về thương hiệu và thể hiện giá trị thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Branding

Marketing sẽ chỉ hiệu quả nếu thương hiệu mà doanh nghiệp quảng bá đủ mạnh. Các đối tác cung ứng chỉ có một mong muốn duy nhất là sản phẩm họ bán trên các kệ hàng được tiêu thụ bởi người tiêu dùng.

Và cách hiệu quả trong việc thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng. Chính là thiết lập và xây dựng sự trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn.

Xúc tiến thương mại

Ví nhụ như các ưu đãi thương mại dành cho đối tác có thể được triển khai tương tự như các ưu đãi dành cho người tiêu dùng truyền thống. Phương thức ở đây có thể bao gồm giảm gía, chiết khấu, ưu đãi về chính sách vận chuyển, đổi trả lô hàng,…

Digital Marketing

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng sự phát triển của công nghệ để triển khai các chiến lược Trade marketing tới các đối tác. Như sử dụng các nền tảng mạng xã hội, email marketing, content marketing.

Theo Vanessa Fox, cựu lãnh đạo cấp cao về mảng PR của Google, 3 nền tảng trọng tân mà các doanh nghiệp cần lưu tâm khi thực hiện trade marketing bao gồm:

  • Website
  • Email
  • Social Network

Mối quan hệ

Một khía cạnh thường bị bỏ qua của tiếp thị cho các đối tác chuỗi cung ứng là xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với họ. Một cách chính xác, mục tiêu của Trade marketing là thiết lập một mối quan hệ Win-Win giữa nhà sản xuất và các đối tác cung ứng.

Truyền thông PR

Quảng cáo thực hiện các phương thức truyền thông trên báo chí. Website ngành sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu hút sự chú ý từ các đối tác cung ứng.

Truyền thông có thể tốn kém, nhưng lợi ích mà nó thu về khiến nó đáng để chi tiền. Còn PR sẽ giúp nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.

Lập kế hoạch Trade Marketing

Xây dựng kế hoạch trade marketing là điều quan trọng khi triển khai bắt đầu chiến dịch. Làm thế nào để có một kế hoạch trade marketing tốt, hiệu quả và logic.

Quy trình thực hiện

Tại 360i Agency, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án

Bước

1

TIẾP NHẬN THÔNG TIN

360i Agency tiếp nhận yêu cầu, tư vấn dịch vụ, khám phá yêu cầu dự án của doanh nghiệp. Lập đề xuất báo giá và ký kết triển khai.

Bước

2

XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG

360i Agency triển khai nghiên cứu xác định 3 đối tượng chính là: doanh nghiệp, các đơn vị phân phối và người mua hàng

Bước

3

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU

Sau khi tiến hành thống kê, phân tích các số liệu cụ thể 360i Agency xây dựng các chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp. Từ đó hoạch định các mục tiêu cụ thể nhất, “dài hơi nhất” cho các mục tiêu trong các chiến dịch tới.

Bước

4

LÊN Ý TƯỞNG VÀ CHỌN PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU

Dựa vào giai đoạn nghiên cứu & phân tích, 360i Agency sẽ đưa ra ý tưởng và bản kế hoạch triển khai chi tiết theo từng giai đoạn và ngân sách.

Bước

5

DỰ PHÒNG VÀ THEO DÕI TIẾN ĐỘ

Dựa vào timeline, 360i Agency thực thi kế hoạch đúng theo tiến độ và đưa ra các phương án dự phòng trong các tình huống khác nhau.

Bước

6

BÁO CÁO & HOÀN THIỆN

360i Agency báo cáo dự án theo từng giai đoạn, đề xuất phương án và nghiệm thu hợp đồng khi hoàn thiện tổng thể chiến dịch.

Dự án tiêu biểu 360i Agency đã thực hiện

Kus Việt Nam

Kazibe Paint

Acacia Paint

Tân Gia Huy

Khách hàng nói về
360i Agency

Câu hỏi thường gặp

Trade marketing hay còn gọi là tiếp thị tại điểm bán (marketing tại điểm bán). Đây là giai đoạn tiếp thị nằm giữa marketing và Sales

Giúp các doanh nghiệp thấy rõ sự cần thiết của việc phải đưa ra những chiến lược phân phối và bán hàng đúng đắn. Đảm bảo đồng bộ với những chiến lược Brand Marketing hiện tại khác mà họ đang thực hiện.

  • Trade Shows
    Xúc tiến thương mại
    Mối quan hệ
    Branding
    Digital Marketing
    Truyền thông PR

Kiến thức Marketing

kết nối với chuyên gia 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*