MARKETING & TRUYỀN THÔNG
Xây dựng & phát triển thương hiệu đúng đắn bài bản sẽ giúp các doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, uy tín và bền vững trên thị trường. Hãy để 360i Agency đồng hành và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Tái định vị thương hiệu là gì?
Tái định vị giúp doanh nghiệp định vị lại vị trí của thương hiệu trên thị trường, so với đối thủ cạnh tranh, và trong tâm trí khách hàng. Quyết định thời điểm và cách thức là quyết định quan trọng trong tái định vị thương hiệu.
Tái định vị thương hiệu giúp

Xác định được xu hướng trên thị trường
Doanh nghiệp sẽ dễ dàng xác định các lợi thế đặc biệt và nắm được các xu hướng mới nhất trên thị trường để đề ra những chiến lược phù hợp.

Tạo ra chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu
Doanh nghiệp sẽ luôn có một lượng khách hàng ổn định và sẵn sàng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Gia tăng sự tin tưởng của khách hàng
Do vậy, doanh nghiệp được định vị tốt sẽ nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ có được một lượng khách hàng trung thành ổn định
3 yếu tố quan trọng của định vị
Giúp doanh nghiệp định hình rõ ràng con đường xây dựng thương hiệu, chiến lược dẫn lối thành công:
- Nhấn mạnh sự khác biệt của doanh nghiệp so với đối thủ. Đảm bảo tính độc nhất, khác biệt & bảo vệ được.
- Đem lại giá trị: Định vị thương hiệu phải giải quyết được giá trị của sản phẩm đem đến cho khách hàng, bao gồm giá trị lý tính và cảm tính.
- Thể hiện tính đặc trưng của công ty bạn: Thể hiện ra các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, và phù hợp với hình ảnh công ty muốn xây dựng


3 Giai đoạn xác định một định vị
Ai là khách hàng mục tiêu
Khắc họa và tạo nên một chân dung đầy đủ về nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
Xác định Giá trị sản phẩm
Sản phẩm của bạn là gì? Giá trị lý tính và cảm tính của sản phẩm – là những câu hỏi doanh nghiệp cần trả lời được
Xác định điểm khác biệt
Tìm ra lợi ích độc nhất, giúp phân biệt thương hiệu của bạn so với các sản phẩm trên thị trường.
Xác định 'Lý do để tin'
Vì đâu khách hàng nên tin tưởng chúng ta? Doanh nghiệp bạn có thể chứng minh điều đấy thế nào?
Tổng hợp thành Định vị thương hiệu
Bước cuối cùng hãy tổng hợp tất cả những yếu tố trên để tạo nên một chiến lược định vị thương hiệu hoàn hảo
Lợi ích dịch vụ tư vấn tái định vị thương hiệu của
360i Agency
Hiểu thị trường
Giúp doanh nghiệp hiểu sâu sắc hơn về thị trường mục tiêu và vị trí thương hiệu của đối thủ cạnh tranh
Hiểu năng lực
Giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực hiện trạng của thương hiệu
Phát huy thế mạnh
Phát huy thế mạnh của thương hiệu và khác biệt hóa so với đối thủ cạnh tranh
Tái định vị thành công
Mọi khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình ứng dụng xây dựng thương hiệu thực tế sẽ được 360i Agency tư vấn, hỗ trợ đầy đủ
Dễ dàng & hiệu quả
Với sự trợ giúp của 360i Agency có kinh nghiệm hỗ trợ 6000+ dự án, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai chiến dịch tái định vị và kiểm soát hiệu quả

Xây định vị thương thương hiệu là xây dựng chiến lược thành công!
Định vị thương hiệu (Brand positioning) là chìa khóa vàng mà bất kể doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng quan tâm
Định vị thương hiệu tại
360i Agency
Tại 360i Agencyy, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án
Bước
1
Nghiên cứu và phân tích
Tại bước này, 360i Agency sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng thương hiệu của dự án để xác định vấn đề và mục tiêu thương hiệu từ đó làm cơ sở cho hướng nghiên cứu.
Bước
2
Đề xuất chiến lược
Sử dụng các kết quả của giai đoạn nghiên cứu, trong giai đoạn này 360i Agency sẽ đề xuất chiến lược tái định vị thương hiệu.
Bước
3
Nhận diện thương hiệu
Dựa trên chiến lược thương hiệu đã được đề xuất, 360i Agency sáng tạo những yếu tố nhận diện thương hiệu cốt lõi gồm: tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc và chỉ dẫn nhận diện thương hiệu. Những yếu tố này đảm bảo tính định hướng cho toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn thiện ở bước sau.
Bước
4
Hoàn thiện ứng dụng nhận diện
Tại bước này, 360i Agency sẽ phát triển một hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ và nhất quán, đáp ứng các yêu cầu đa dạng trong truyền thông của từng lĩnh vực kinh doanh.
Bước
5
Đề xuất chiến lược truyền thông thương hiệu mới
360i Agency sẽ xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả giúp thương hiệu khẳng định lại vị trí trên thị trường mục tiêu, khách hàng và so với đối thủ.
Khách hàng nói về
360i Agency

Anh Nam
Cảm ơn 360i Agency đã thực hiện các dự án tuyệt vời cho bên mình. Chắc chắn với chất lượng dịch vụ và sản phẩm của 360i Agency, các bạn sẽ còn tiến xa hơn. Sẽ quay trở lại sử dụng dịch vụ của 360i Agency

Chị Phương
Chúng tôi rất hài lòng về bộ nhận diện thương hiệu do 360i Agency thiết kế. Tôi đặc biệt ấn tượng về sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và sự thân thiện của các bạn. Chúc 360i Agency ngày càng vững mạnh và luôn là người bạn đồng hành của các thương hiệu!

Anh Tuấn Anh
Đội ngũ nhân viên 360i Agency làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Tôi rất hài lòng với logo mà các bạn đã thiết kế. Tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng với 360i Agency trong những dự án tiếp theo để phát triển thương hiệu của mình.

Anh Hoàng Anh
Tôi rất hài lòng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình của các anh chị đội ngũ nhân viên công ty 360i Agency. Đặc biệt, chúng tôi gửi lời cám ơn đến các anh chị trong team thiết kế đã nỗ lực tạo ra sản phẩm Logo vừa đạt giá trị về hình thức và ý nghĩa. Chúc cho 360i Agency ngày càng phát triển hơn nữa.

Chị Hoài
Mình cảm thấy may mắn khi được là khách hàng của 360i Agency, bản thân mình tự thấy khá khó tính đặc biệt với các ấn phẩm truyền thông hay bộ nhận diện thương hiệu của công ty mình, nhưng khi làm việc với các giải pháp của các bạn bên 360i Agency đề xuất làm mình rất bất ngờ với khả năng nắm bắt ý tưởng và truyên tải thông điệp bằng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và sáng tạo.
Câu hỏi thường gặp
Định vị thương hiệu là gì? Hiểu một cách đơn giản, Brand Positioning là việc doanh nghiệp tạo ra cho sản phẩm/dịch vụ của họ một vị thế riêng mà nhờ vào đó mà người tiêu dùng có thể phân biệt được thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Định vị thương hiệu số là việc mà doanh nghiệp tạo dựng cho sản phẩm/dịch một vị thế riêng trong lòng người tiêu dùng trực tuyến, giúp họ dễ dàng nhận ra bạn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh trên nền tảng số.
Người tiêu dùng hiện nay hoạt động phần lớn trên các nền tảng số nên việc định vị thương hiệu số thành công sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp dễ dàng thực thi các chiến lược marketing hiệu quả.
Dưới đây là 15 câu hỏi sử dụng để đánh giá về định vị thương hiệu:
- Định vị thương hiệu này có giúp khiến thương hiệu trở nên khác biệt?
- Định vị thương hiệu này có khớp với nhận thức của khách hàng về thương hiệu?
- Liệu có thể tăng trưởng trong tương lai với định vị này?
- Brand Positioning này có giúp khách hàng xác định được giá trị cốt lõi của thương hiệu?
- Liệu định vị này có vẽ ra một bức tranh mạch lạc, rõ ràng về sự khác biệt với đối thủ?
- Nó có đang tập trung vào khách hàng hay không?
- Định vị này có dễ nhớ và truyền cảm hứng không?
- Brand Positioning này có nhất quán trong mọi lĩnh vực của doanh nghiệp không?
- Có dễ hiểu hay không?
- Định vị thương hiệu này dễ hay khó bắt chước?
- Liệu nó đã được định vị cho thành công dài hạn?
- Các cam kết của thương hiệu có đáng tin cậy hay không?
- Thương hiệu của bạn có thể sở hữu hay không?
- Liệu nó có chịu được sức tấn công của đối thủ?
- Định vị thương hiệu này có giúp bạn đưa ra các quyết định marketing và branding hiệu quả?
kết nối với chuyên gia 360i Agency
360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.