Thiết kế Sales Kit - Bộ tài liệu bán hàng

6000+ đối tác tin tưởng

Dự án thiết kế tiêu biểu

Lợi ích thiết kế Sales Kit tại 360i AGENCY

Tối ưu

Sales Kit được thiết kế tối ưu cho hoạt động bán hàng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.

Giảm chi phí

Tiết kiệm số lượng nhân viên kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố doanh số.

Nâng tầm

Thiết kế chuyên nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

Tạo điểm khác biệt

Sự khác biệt của sản phẩm được truyền tải ngay từ tài liệu bán hàng họ tiếp cận.

Tăng hiệu quả

Bộ công cụ vô cùng cần thiết giúp nhân viên bán hàng gia tăng doanh số.

Bệ phóng

Khi mọi quy trình được chuẩn hóa sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu lợi nhuận.

Quy trình thiết kế Sales Kit tại 360i AGENCY

Tại 360i Agency, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án

Bước

1

NGHIÊN CỨU

360i Agency tiếp nhận yêu cầu, tư vấn dịch vụ, khám phá yêu cầu dự án của doanh nghiệp. Lập đề xuất báo giá và ký kết triển khai.

Bước

2

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC

360i Agency tư vấn khách hàng, đề xuất giải pháp thiết kế.

Bước

3

CHUẨN BỊ

360i Agency lập dự án, chuẩn bị tài nguyên, nội dung cho Sales Kit.

Bước

4

THIẾT KẾ & SÁNG TẠO

Tiến hàng thiết kế các hạng mục trong Sales Kit theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Bước

5

PHẢN HỒI & ĐIỀU CHỈNH

Nhận phản hồi và điều chỉnh theo yêu cầu doanh nghiệp.

Bước

6

ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM

360i Agency tiến hành đóng gói sản phẩm, hoàn thiện hợp đồng chuẩn bị bàn giao.

Bước

7

IN ẤN & BÀN GIAO

In ấn Sales Kit và bàn giao các hạng mục theo hợp đồng.

Bước

8

ĐỒNG HÀNH & PHÁT TRIỂN

Luôn hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng thương hiệu.

Vì sao mỗi doanh nghiệp đều cần Sales Kit?

Sales Kit là bộ tài liệu bán hàng, bao gồm các tài liệu văn phòng, mẫu biểu, vật dụng cần thiết luôn được mang theo bên nhân viên kinh doanh khi tiếp xúc khách hàng. Thông thường, gắn liền với Sales kit là hình ảnh thiết kế logo công ty. Sales kit không đơn thuần chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc của nhân viên kinh doanh mà nó còn giúp thương hiệu công ty tỏa sáng trong mắt khách hàng. Nếu không muốn đánh mất cơ hội của mình mỗi khi tiếp xúc với khách hàng, đối tác hãy luôn biết chuẩn bị chu đáo các tài liệu cần thiết.

Khách hàng nói về
360i AGENCY

Dự án 360i AGENCY đã thực hiện

asia-design-360i-Agency

Asia Design

gervenne-360i-agency

Gervenne TVC – Mùa hộp quà 2022

landmark72-360i-Agency

Giới Thiệu Khách Sạn Intercon Landmark 72

bao-anh-construction-360i-agency

Bao Anh Construction

gioi-thieu-fujiton-vietnam

Giới Thiệu Fujiton Việt Nam

Sun-edu-vietnam-360i-Agency

Sun Edu Vietnam

Kazibe Paint

Câu hỏi thường gặp

Sales kit là các tài liệu sử dụng trong hoạt động kinh doanh hàng hóa hay dịch vụ của doanh nghiệp. Một bộ sales kit bình thường sẽ có các tài liệu, biểu mẫu, văn phòng phẩm mà các salesman cần phải mang theo khi đi họp với khách hàng. Trong đó, các tài liệu là các văn bản cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng để họ tham khảo và đưa ra quyết định.

Thứ nhất, sales kit giúp tăng hiệu quả bán hàng, bởi lẽ có đôi khi salesman có thể quên đi một vài chi tiết quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Sales kit luôn tổng hợp đầy đủ và chính xác các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ từ đơn giản đến phức tạp.

Thứ hai, sales kit cũng giúp cho các nhân viên bán hàng làm quen và hiểu về sản phẩm một cách nhanh chóng, không cần mất nhiều thời gian đến tận nơi sản xuất mà vẫn hiểu được cả quá trình. Và như vậy thì các salesman mới vào cũng có thể bắt tay vào công việc ngay. Thêm vào đó, sales kit như là điểm tựa để các salesman tự tin hơn khi làm việc với khách hàng,

Thứ ba, sales kit thể hiện cách trình bày sản phẩm linh hoạt sinh động, dễ thu hút khách hàng hơn.

Cuối cùng, do khách hàng thường không đưa ra quyết định mua hàng ngay khi đang trao đổi với các nhân viên bán hàng mà họ cần thời gian suy nghĩ, sales kit đóng vai trò như là một bộ tài liệu để khách hàng có thể tìm hiểu bất kỳ lúc nào.

  • Danh thiếp kinh doanh (name card): Danh thiếp ghi lại tên và địa chỉ liên lạc của bạn để khách hàng có thể liên lạc với bạn khi họ có câu hỏi hay họ đưa ra quyết định mua hàng.
  • Folder – kẹp tài liệu: Đây là một tờ bìa được dùng để kẹp những tài liệu quan trọng lại với nhau. Một chiếc folder sẽ giúp bảo sắp xếp tài liệu một cách khoa học, dễ tìm kiếm và tránh thất lạc. Ngoài ra nó cũng giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
  • Profile công ty: Đây là những giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp của bạn, giới thiệu cho khách hàng bạn là ai, và cũng là một cách để thể hiện mức độ uy tín của thương hiệu với khách hàng.
  • Catalogue/Brochure: Nó tổng hợp danh mục sản phẩm mà bạn đang bán. Đưa catalogue cho khách hàng là một cách để giới thiệu sản phẩm tới họ được nhiều nơi sử dụng.
  • Bảng báo giá: Một trong những thông tin quan trọng mà khách hàng muốn biết là thông tin về giá cả của từng sản phẩm. Một bảng báo giá chi tiết sẽ tiết kiệm được thời gian trao đổi với khách hàng.
  • Hợp đồng/ Đơn đặt hàng: Thông thường, đây sẽ là một văn bản ghi lại những điều khoản mua bán giữa hai bên.
  • Phong bì: Phong bì là một cách bảo mật tài liệu cũng là một hình thức lan tỏa hình ảnh nhận diện của công ty.
  • Voucher và tời rơi: Đi kèm với các ấn phẩm khác, sales kit luôn có thông tin về các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng.
  • Ngoài ra còn một số tài liệu khác nữa.

Bước 1 : Xác định mục tiêu yêu cầu của khách hàng

Bước đầu tiên trong mọi hoạt động của doanh nghiệp luôn là xác định yêu cầu của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ thiết kế được bộ sales kit phù hợp nhất, hướng tới đối tượng khách hàng. Ví dụ khách hàng muốn biết chi tiết về quy trình sản xuất và vận hành của sản phẩm thì 2 thông tin này cần được làm chi tiết và nổi bật.

Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế

Mỗi thương hiệu lại có những đặc thù riêng nên sẽ không có quy chuẩn nào cho mẫu thiết kế sales kit. Việc thiết kế hoàn toàn phụ thuộc vào sản phẩm/ dịch vụ, thông điệp của công ty cũng như yêu cầu của khách hàng.

Ở đây, các tìm hiểu về yếu tố nhân khẩu học và tâm lý học sẽ giúp nhà thiết kế lựa chọn được bố cục, màu sắc phù hợp nhất.

Bước 3: Xây dựng nội dung chi tiết

Dù hình thức là thứ gây ấn tượng với khách hàng nhưng nó chỉ là vẻ bề ngoài. Nội dung mới là thứ mà khách hàng dành nhiều thời gian đào sâu từng chi tiết. Để có được một nội dung, bạn cần xây dựng trước dàn ý các mục mà bạn muốn nói, và sau đó rà soát với yêu cầu của khách hàng để xem có cần bổ sung hay chỉnh sửa gì không. Các nội dung cũng cần bám theo concept thiết kế và có tính liên kết chặt chẽ với nhau.

Thêm vào đó, các nội dung đưa vào sales kit cần phải ngắn gọn, rõ ràng nhưng vẫn đảm bảo làm rõ được những điểm ưu việt của sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Việc xây dựng tốt nội dung chi tiết sẽ hỗ trợ đắc lực cho các salesman thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.

Bước 4: Triển khai thiết kế sales kit

Sau khi đã có khung thiết kế ở bước 2 và nội dung chi tiết ở bước 3, chúng ta sẽ tiến hành thiết kế chi tiết cho các tài liệu. Ở đây, các designer cần đảm bảo bố cục chung đồng thời cũng cần chú ý đến cách triển khai từng chi tiết nhỏ sao cho tinh tế và chuyên nghiệp nhất.

Một bộ sales kit có bắt mắt và thu hút khách hàng hay không, thành công hay không phụ thuộc rất nhiều ở khâu thiết kế. Do đó, các thương hiệu cần tìm tòi và sáng tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ nhưng vẫn thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp và các nội dung hướng đến. Quá trình thiết kế thường mất khá nhiều thời gian chỉnh sửa trước khi ra được thành phẩm cuối cùng.

Bước 5: In ấn hoàn thiện

4 bước trước của quá trình đã cho ra thành phẩm là một bản thiết kế hoàn thiện về cả nội dung và hình thức. Công đoạn cuối cùng là in các ấn phẩm này. Các bản in cần có chất lượng giấy, hình ảnh, màu sắc tốt. Đó cũng chính là một thước đo của khách hàng về độ chuyên nghiệp của một công ty. Vậy nên các thương hiệu nên đầu tư cho khoản in ấn này chỉn chu nhất.

Kiến thức Marketing

kết nối với chuyên gia 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*