8 cách tối ưu tiêu đề chuẩn SEO giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột

toi-uu-tieu-de-chuan-SEO-360i-Agency

Tìm hiểu về 8 phương pháp tối ưu tiêu đề bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhanh chóng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Thẻ title là gì? Tại sao việc tối ưu thẻ title (thẻ tiêu đề) trong SEO lại quan trọng đến vậy? Đây là những vấn đề mà nhiều người làm trong lĩnh vực xây dựng content website chuẩn SEO thường quan tâm. Trong bài viết hôm nay, 360i Agency sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên và hướng dẫn cách để viết một tiêu đề thật độc đáo, giúp thu hút lượt click của người dùng. Cùng theo dõi nhé! 

1. Tìm hiểu khái niệm thẻ title là gì?

Thẻ title hay thẻ tiêu đề là cụm từ dùng để chỉ phần nội dung mô tả ngắn gọn, tóm tắt mọi nội dung bên trong của một trang. Do đó, thẻ title được xem như tiêu đề của trang web hoặc bài đăng, khi bạn chia sẻ URL thường sẽ thấy thẻ title hiển thị trang kèm đường link dẫn tới website, với meta description và hình ảnh. 

Vị trí xuất hiện của thẻ title chính là phần trên cùng của trang web và được in đậm nổi bật trên thanh công cụ tìm kiếm, để thu hút người dùng click chuột vào bài viết.

2. Tại sao cần tối ưu thẻ title trong SEO hiệu quả

Thẻ title là một trong những hạng mục tối ưu SEO Onpage quan trọng nhất, bởi chúng là yếu tố tác động trực tiếp đến kết quả tìm kiếm tự nhiên. Cụ thể, thẻ title cho phép người dùng cũng như GoogleBot hiểu được chủ đề chính trang web của bạn đang xây dựng. Và lưu lượng traffic tự nhiên có thể quyết định đến thứ hạng SEO. Do đó, tối ưu thẻ tiêu đề là điều nên làm để tăng lượt “click” chuột vào trang trong SEO hiệu quả. Để việc tối ưu có thể trở nên dễ dàng hơn thì các SEOer cũng có thể sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ tối ưu SEO Onpage như SeoQuake, Screaming Frog,…để kiểm tra cũng như tăng tối đa hiệu quả khi triển khai.

toi-uu-tieu-de-chuan-SEO-360i-Agency-1

Tối ưu tiêu đề chuẩn SEO đóng vai trò quan trọng

3. Hướng dẫn 8 cách tối ưu thẻ title trong SEO hiệu quả

Dưới đây là một vài cách có thể giúp bạn tối ưu thẻ title được tốt hơn:

Nghiên cứu các chủ đề được khách hàng quan tâm nhiều

Thông thường, với những bài viết nhận được sự tương tác, phản hồi lớn từ khách hàng thì nội dung của chúng sẽ liên quan đến các vấn đề đang “hot” trên mạng xã hội. Chắc chắn, khi xây dựng một chủ đề đã được nhiều người quan tâm trước đó, cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng lượt traffic rất tốt.

Điều này, lý giải cho việc có những bài viết chuẩn SEO rất hay nhưng lượt truy cập lại không cao, bởi vì chủ đề đó không tạo được sự “hứng thú” với người dùng. Vậy làm thế nào để biết người dùng đang muốn tìm kiếm thông tin gì, chủ đề ra sao? Để trả lời cho câu hỏi trên, trước hết bạn phải nắm được:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là nhóm người có đặc điểm như thế nào?
  • Điều gì khiến khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm nhất (ưu đãi, giảm giá, chất lượng sản phẩm, thương hiệu uy tín hay giá thành rẻ,…)
  • Sản phẩm doanh nghiệp bạn cung cấp có ưu điểm nổi bật gì, khả năng cạnh tranh cao hay thấp, cần cải thiện những gì, có đáp ứng được nhu cầu của người dùng hay không?

Từ đó, bạn sẽ định hướng và lựa chọn được chủ đề bài viết phù hợp để tập trung phát triển nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, được nhiều người quan tâm và tối ưu nhất có thể.

Độ dài vừa phải không vượt quá 60 ký tự

Thực tế, những thông tin hữu ích chỉ cần một vài thuật ngữ mô tả ngắn gọn, xúc tích đã có thể khiến người đọc hiểu được bạn muốn nhắc đến điều gì. Vì vậy, kiểu nhồi nhét để tăng mật độ từ khóa, từ lâu đã không phải là một ý tưởng hay trong SEO.

Chưa kể, nếu độ dài của thẻ title vượt mức quy định thì các công cụ tìm kiếm sẽ không để chúng xuất hiện toàn bộ, mà thay vào đó một phần nội dung hiển thị dưới dạng ba chấm “…”. Trong trường hợp này, người dùng rất khó hiểu được nội dung chính bài viết trong trang hay những thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. 

Đối với công cụ tìm kiếm như Google, muốn thẻ title không bị cắt bớt thì chiều dài tối đa của nó chỉ nên dao động từ 50-60 ký tự. Hãy chú ý đến độ dài thẻ title sao cho vừa phải để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vượt trội. 

Tiêu đề chứa từ khóa và đặt trọng tâm ngay tiêu đề

Tiêu đề bài viết là thứ đầu tiên “đập” vào mắt người tìm kiếm, do đó, một tiêu đề chuẩn SEO phải đảm bảo chứa từ khóa mà bạn muốn chúng lọt vào top Google. Tất nhiên, ưu tiên vẫn là đặt vào trọng tâm của tiêu đề (thẻ H1), nhưng lưu ý không nên gượng ép hay nhồi nhét quá nhiều từ khóa khiến người xem khó chịu vì câu từ thiếu tự nhiên.

Theo nhiều nghiên cứu từng chỉ ra rằng, việc để từ khóa chính vào ngay phần đầu thẻ tiêu đề, thì khả năng cao website của bạn sẽ đứng trong top đầu khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên.

Sử dụng một tiêu đề cho từng trang tránh trùng lặp

Tương tự như nội dung trong bài viết, thì thẻ tiêu đề của bạn cũng phải đảm bảo là duy nhất, không được giống bất kỳ trang web nào. Vì việc trùng lặp tiêu đề có thể dẫn tới nhiều tác động tiêu cực đến thứ hạng của trang. 

Cách đơn giản để khắc phục tình trạng này, là bạn hãy kiểm tra trực tiếp trên SERPs bằng cách đưa toàn bộ tiêu đề (thẻ H1) mà bạn muốn sử dụng lên thanh tìm kiếm. Sau khi “search” và thấy không bị trùng lặp với các kết quả khác, thì bạn yên tâm dùng nó. Ngược lại, nếu độ unique không đạt bạn bắt buộc phải tối ưu thẻ tiêu đề sao cho trùng lặp bằng không.

Hạn chế mô tả từ khóa SEO quá nhiều

Nhiều người có suy nghĩ càng nhiều từ khóa được thêm vào tiêu đề sẽ giúp trang tăng thứ hạng tìm kiếm và tiếp cận được nhiều người hơn. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng nó quá mức, cố gắng mô tả từ khóa chính bằng những từ liên quan, đồng nghĩa sẽ không được Google đánh giá cao. Điều này chỉ khiến website của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp, gây tác dụng ngược và người dùng cũng không hài lòng nếu một từ khóa cứ lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Sử dụng từ khóa thương hiệu trong thẻ title

Tuy không bắt buộc, tuy nhiên nếu muốn tối ưu tiêu đề chuẩn SEO hiệu quả cho bài viết bạn nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối hoặc đầu mỗi thẻ tiêu đề. Mục đích sử dụng tên thương hiệu trong tiêu đề không chỉ để nhấn mạnh khiến người đọc chú ý, ghi nhớ lâu hơn. Mặc khác, việc làm này còn giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các thương hiệu trong thị trường mục tiêu, gia tăng độ cậy và sự uy tín của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

Tiêu đề có các từ ngữ thu hút

Một số cách để thu hút và giữ chân người lướt website ở lại trang lâu hơn, mà bạn nên lưu ý khi tạo thẻ tiêu đề như:

  • Tiêu đề không được phép trùng lặp, viết thiếu ý hay quá dài, đồng thời nên sử dụng các con số để tạo sự nổi bật.
  • Ứng dụng phương pháp đặt câu hỏi theo nguyên tắc 5W1H, để có tiêu đề lôi cuốn hơn.
  • Thêm một số cụm từ kích thích tính tò mò của người đọc để tăng lượt click vào bài viết, hơi mang tính cường điệu, có thể tác động mạnh vào cảm xúc như tuyệt đỉnh, đẳng cấp, duy nhất, mãn nhãn, hấp dẫn, độc đáo, đỉnh cao,…
  • Sử dụng ngôn từ ẩn dụ, so sánh để làm nổi bật từ khóa về sản phẩm hay thương hiệu. Hay là bất kỳ thông điệp nào đó đủ sức hút mà người dùng thường quan tâm.
  • Bổ sung thêm một số ký tự đặc biệt, định dạng font chữ viết hoa để gây ấn tượng mạnh với người xem.

Tập trung viết cho khách hàng

Hầu hết mọi người khi cần tìm hiểu về vấn đề gì, họ sẵn sàng dành thời gian để nghiên cứu, phân tích. Trong website cũng vậy, người dùng mạng một khi có nhu cầu mua sản phẩm, hay thắc mắc điều gì thì họ sẽ tra cứu thông tin về chúng đến lúc nào tìm ra được đáp án mà mình mong muốn mới thôi.

viet-huong-toi-khach-hang-360i-Agency

Tập trung viết cho khách hàng

Do đó, khi muốn tối ưu tiêu đề chuẩn SEO hiệu quả, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm mới có thể làm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của họ. Và phải hiểu được  điều cốt lõi là người dùng đang mong muốn chúng ta đáp ứng điều gì cho họ? Có như vậy, bạn mới có thể truyền tải những giá trị khách hàng cần, thay vì chỉ chú trọng đến tối ưu từ khóa sao cho chuẩn SEO.

Như vậy, sau khi theo dõi bài viết trên đây bạn đã ta thấy được tầm quan trọng của thẻ tiêu đề trong bài viết chuẩn SEO? Hy vọng, qua những thông tin chia sẻ này sẽ giúp các bạn marketer biết cách tối ưu thẻ Title trong SEO hiệu quả, đồng thời hiểu rõ hơn các nguyên tắc cơ bản khi tạo thẻ tiêu đề và áp dụng thành công để có thể phát triển hơn trong lĩnh vực SEO của mình. 

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*