Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì? 10 yếu tố quan trọng cần có

bo-nhan-dien-thuong-hieu-360i-Agency

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Nó là điểm mấu chốt để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì? 10 yếu tố quan trọng cần có khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Hãy cùng 360i Agency tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

=>>>Tham khảo dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là việc sáng tạo, lên ý tưởng cho toàn bộ hình ảnh, âm thanh hay từ ngữ được sử dụng để đại diện cho thương hiệu cụ thể. 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh gồm các thành phần từ màu sắc, logo, hình ảnh, phông chữ, slogan và các yếu tố khác. Các yếu tố này được kết hợp với nhau tạo nên điểm nổi bật của thương hiệu được ghi lại trong tâm trí khách hàng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được yêu cầu đồng bộ và nhất quán với nhau giúp đem lại hiệu quả tốt nhất. Doanh nghiệp sử dụng bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp và văn hóa công ty đến khách hàng, đối tác. Ngoài ra nó còn giúp doanh nghiệp dễ dàng định vị thương hiệu nhằm mục đích quảng bá và xây dựng hình ảnh của thương hiệu với khách hàng. 

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. 

2. Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Nó được thể hiện thông qua những giá trị sau: 

Giúp định vị thương hiệu riêng của doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể xác định được những giá trị của thương hiệu thông qua các yếu tố: Logo, hình ảnh, phông chữ, màu sắc,…chúng có nhiệm vụ truyền tải thông điệp về giá trị, tầm nhìn của thương hiệu đến với khách hàng, đối tác. 

Tạo sự uy tín cho doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp mang đến sự tín nhiệm và uy tín cho thương hiệu. Khách hàng sẽ có xu hướng đánh giá cao và cảm mến hơn với thương hiệu có tính chuyên nghiệp, đồng nhất. 

Mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ của doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp mang đến sự nhận biết thương hiệu trong mắt khách hàng từ đó giúp họ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Đặc biệt khi khách hàng nhìn thấy màu sắc, logo hoặc các yếu tố khác của thương hiệu thì ngay lập tức họ sẽ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

Thương hiệu có tính đồng nhất

Bộ nhận diện thương hiệu tạo ra tính đồng nhất cho thương hiệu. Do vậy khi thiết kế logo, màu sắc và phông chữ,…đều cần có sự đồng nhất trên các nền tảng, kênh thông tin thì từ đó khả năng nhận diện thương hiệu đó của khác hàng trở nên tốt hơn. 

Tạo điểm khác biệt so với đối thủ

Bộ nhận diện thương hiệu thiết kế đồng nhất sẽ tạo ra sự khác biệt trên thị trường. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu càng độc đáo, chuyên nghiệp thì khách hàng càng dễ phân biệt doanh nghiệp bạn với các đơn vị khác. 

3. 10 yếu tố quan trọng cần có khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất màu sắc

Về yếu tố logo

Logo đóng một vai trò quan trọng tạo nên bộ nhận diện thương hiệu nhằm thu hút khách hàng. Thiết kế logo ấn tượng sẽ giúp thương hiệu dễ đi vào tiềm thức của người tiêu dùng. Theo đó logo thương hiệu thành công là khách hàng nhìn có thể nhận ra ngay mà không cần đọc tên. 

Logo được thiết kế bởi 360i Agency

360i Agency mang đến cho bạn ví dụ như khi nhìn quả táo cắn dở chắc chắn đó là apple, biểu tượng cửa bạn sẽ hình dung ra ngay Window,…Và doanh nghiệp của bạn cũng có thể tạo nên một logo ấn tượng nếu như có sự nghiên cứu tỉ mỉ, dễ dàng, sáng tạo. 

Về màu sắc

Theo nghiên cứu màu sắc có ảnh hưởng đến nhận thức của con người hiện hữu về những thứ xung quanh. Độ mạnh của màu sắc sẽ tác động đến khả năng ghi nhớ và phản ứng của chúng ta đối với nó. 

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiêu, việc lựa chọn dải màu cho logo là yếu tố quan trọng mang cá tính, màu sắc riêng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên lựa chọn bảng màu đơn giản gồm 1 – 3 màu cơ bản. 

Thiết kế nhận diện văn phòng

Hiện nay, người tiêu dùng họ thích xem các hình ảnh mà doanh nghiệp cung cấp hơn việc đọc các thông tin đặc biệt là đối với những hình ảnh, video bắt mắt. Khi lướt facebook, website những hình ảnh thật sự ấn tượng thì chỉ cần chưa đến 1 giây đã mang lại ấn tượng tốt về thương hiệu đó trong mắt người xem.

thiet-ke-nhan-dien-van-phong-360i-Agency

Thiết kế nhận diện văn phòng

Vì vậy, doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào các hình ảnh độc đáo, ấn tượng nhằm thu hút khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. Việc này giúp cho bạn có được những phản hồi tích cực, thôi thúc họ tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. 

Các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội 

Website, Facebook hay bất kỳ một nền tảng xã hội nào cũng là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhằm đại diện cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến các sản phẩm của mình thì khách hàng sẽ muốn ghé thăm “ngôi nhà” của bạn trước khi quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Vì vậy hãy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên các nền tảng này đồng nhất với các ấn phẩm khác của doanh nghiệp. 

Nội dung hình ảnh

Không chỉ là mỗi bài đăng, mỗi bức ảnh doanh nghiệp đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau cũng cần phải mang phong cách của doanh nghiệp.

Ngoài ra, hình ảnh trên các nền tảng cần phải có tính đồng bộ, nội dung được truyền tải xuyên suốt là những câu chuyện về sản phẩm, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để từ đó mang đến cho khách hàng một thông điệp chính mà công ty muốn truyền tải tránh việc khách hàng bị hoang mang đây có phải là cùng 1 thương hiệu hay không. 

Thiết kế nhận diện thương hiệu qua hình ảnh bao bì sản phẩm

Mẫu thiết kế bao bì của sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp sẽ khẳng định độc quyền về giá trị sản phẩm của công ty bạn, nó là công cụ đắc lực trong việc bán hàng đưa sản phẩm đến với người dùng một các rộng rãi hơn. 

Mỗi sản phẩm trên thị trường bán ra đều mang một nét đặc trưng của doanh nghiệp. Việc đồng nhất bao bì sản phẩm là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý giúp khẳng định bản quyền của sản phẩm của doanh nghiệp. 

Các thiết kế ấn phẩm truyền thông ngoài trời

Các thiết kế ấn phẩm ngoài trời như băng rôn, biển hiệu cần được đồng bộ mang đến sự ấn tượng sâu sắc đến khách hàng. Góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu ở khắp mọi nơi. Doanh nghiệp cần đầu tư vào các ấn phẩm ngoài trời như: Băng rôn, biển quảng cáo, biển dành cho các đại lý, biển hiệu đặt trước văn phòng, biểu tượng của công ty,…

Như vậy bài viết trên chia sẻ bạn về khái niệm tổng quan thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì? 10 yếu tố quan trọng cần có khi làm bộ nhận diện thương hiệu chi tiết nhất. Hi vọng thông qua bài viết 360i Agency mang đến, độc giả đã tìm được câu trả lời phù hợp nhất cho những thắc mắc riêng của mình về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*