Bật mí 6 bài viết quảng cáo nhà hàng thu hút nhất 2023

mau-bai-quang-cao-nha-hang-360i-agency

Áp dụng ngay những mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng, món ăn hấp dẫn dưới đây, để thu hút khách hàng ghé thăm và thương hiệu được nhiều người biết đến hơn.

Bạn cần phải lên những ý tưởng mới cho bài viết quảng cáo nhà hàng của mình, để khách hàng tìm đến trải nghiệm các sản phẩm nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn chưa biết bắt đầu từ đâu cho ấn tượng, có thể “lôi kéo” được nhiều khách hàng tiềm năng? Vậy đừng bỏ qua bài chia sẻ sau đây về top 6+ mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng thu hút nhất, khiến người dùng muốn mua ngay lập tức. 

1. Nguyên tắc cần lưu ý khi viết bài quảng cáo nhà hàng

Một bài viết quảng cáo món ăn nhà hàng chất lượng phải đảm bảo tuân theo các nguyên tắc cơ bản về:

Nội dung

Đây là phần đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định liệu các sản phẩm quảng cáo của bạn có tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không. 

Đầu tiên, một content hay phải cung cấp được những thông tin hữu ích cho khách hàng, tránh kiểu viết lan man và không đi vào đúng trọng tâm về sản phẩm nhà hàng đang cung cấp. Bởi vì, người đọc thường chỉ dừng lại vài giây để lướt qua toàn bộ nội dung. Do đó, bạn cần một tiêu đề (title) càng độc đáo, lôi cuốn và chứa đựng thông tin cần thiết sẽ giúp giữ chân người đó ở lại lâu hơn để tìm hiểu sâu về bài viết.

Hình ảnh

Không riêng mỗi lĩnh vực F&B, mà hầu hết trong kinh doanh bất kì sản phẩm nào muốn thành công thì hình ảnh quảng cáo phải có tính thẩm mỹ cao nhất. Đối với quảng cáo nhà hàng, bạn cần biết cách sắp xếp bố cục các món ăn sao cho khi chụp lên hình đẹp mắt, trông ngon miệng để những bức ảnh được lung linh hơn.

hinh-anh-co-vai-tro-quan-trong-360i-Agency

Hình ảnh được thực hiện bởi 360i Agency tại nhà hàng Toshi Fusion

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc bày trí, decor hãy thuê một photographer chuyên nghiệp để nâng tầm sản phẩm khiến khách hàng không thể rời mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, cần lưu ý hình ảnh món ăn quảng cáo và trên thực tế phải giống nhau trên 90%.

Thiết kế

Để khách hàng cảm thấy thích thú hơn khi đọc bài viết quảng cáo món ăn nhà hàng, thay vì xây dựng nội dung một cách khô khan thì bạn nên lồng ghép thêm các biểu tượng “hot trend” và sắp xếp bố cục sao cho hợp lý. 

Mặc khác, khi thiết kế bạn nên chọn một tông màu chủ đạo, một phong cách riêng và sử dụng chúng xuyên suốt tất cả các bài viết quảng cáo về nhà hàng. Điều này, sẽ giúp thương hiệu nhà hàng tạo được dấu ấn đặc trưng khiến khách hàng dễ dàng nhận biết cũng như ghi nhớ lâu hơn.

2. Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng độc đáo và thu hút

Dưới đây là 6 dạng bài viết phổ biến bạn có thể tham khảo sử dụng để gia tăng lượng khách đến nhà hàng:

Mẫu bài viết giới thiệu nhà hàng, quán ăn

Đây là dạng bài viết quảng cáo nhưng chủ yếu hướng tới nhóm đối tượng thực khách ghé vào nhà hàng một cách chủ động. Khi đó, thông qua các kênh mạng xã hội hay đến trực tiếp và phát tờ rơi quảng cáo nhà hàng, để cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng biết đến thương hiệu rộng rãi hơn. Cụ thể như quy mô, thời gian hoạt động, phục vụ những món ăn gì, mức giá ra sao, địa chỉ, các phương thức liên lạc và liệt kê sơ bộ một số ưu điểm nổi bật của nhà hàng. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng mẫu quảng cáo này trong thời gian đầu hoặc nhân dịp khai trương, sự kiện để thực khách dễ dàng nắm bắt thông tin và hiểu rõ hơn về nhà hàng của bạn. 

Mẫu content giải đáp thắc mắc cho khách hàng

Mẫu content quảng cáo với nội dung cung cấp những thông tin giúp khách hàng hiểu hơn về món ăn hay thức uống tại nhà hàng thường rất được người đọc quan tâm. Ví dụ như bài viết giới thiệu về sản phẩm “best seller” tại cửa hàng, chia sẻ nguyên liệu để tạo nên món ăn, công thức độc quyền hay công dụng của món ăn,…

Đây là loại content có thể nói là đem lại nhiều giá trị, góp phần giúp thực khách hiểu rõ hơn về quy trình chế biến và tạo dựng lòng tin vững chắc ở các khách hàng tiềm năng. 

Mẫu bài viết quảng cáo về một món ăn nổi bật tại nhà hàng

Có thể thấy, các mẫu bài viết tập trung chỉ giới thiệu về món ăn đặc sắc thường được sử dụng xuyên suốt quá trình hoạt động của nhà hàng. Bạn có thể chia sẻ các món ăn chính hay các món mới, để khách hàng cũ không bị nhàm chán và muốn quay trở lại thưởng thức. Bên cạnh đó, việc áp dụng kiểu quảng cáo nhà hàng theo cách này còn giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới ghé đến thử những món lạ tại đây. 

Mẫu content các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Khuyến mãi, giảm giá là một trong những thứ dễ giữ chân khách hàng cũ và gây được sự hứng thú cho khách hàng mới nhất. Để khai thác hiệu quả mẫu bài viết quảng cáo này, bạn cần lên kế hoạch cho chương trình ưu đãi rõ ràng và không thể thiếu những title thu hút, “đánh mạnh” vào tâm lý khách hàng. 

content-chuong-trinh-khuyen-mai-360i-Agency

Content của nhà hàng Toshi Fusion được triển khai bởi 360i Agency

Ngoài ra, hãy làm nổi bật các chương trình ưu đãi (giảm 30%, 50% hay 70%, mua 1 tặng 1,…) để khách hàng tập trung vào lợi ích họ có thể nhận được. Từ đó, mọi người sẽ có xu hướng muốn ghé đến nhà hàng càng nhanh càng tốt để áp dụng mã khuyến mãi này. 

Mẫu bài viết liệt kê feedback của khách hàng

Việc quan tâm đến những phản hồi (feedback) sẽ giúp nhà hàng phần nào hiểu được tâm lý thực khách sau khi dùng bữa. Vì vậy, dễ nhận thấy lợi ích quảng cáo nhà hàng với mẫu bài viết như này chính là có thể biết được mình cần thay đổi và cải tiến điều gì cho phù hợp. Từ đó, khả năng cao khách hàng sẽ quay lại, đồng thời những người mới cũng gia tăng đáng kể.

Tuy nhiên, khi viết các bạn nên có sự chọn lọc, không sử dụng toàn bộ feedback từ khách hàng, cũng như tóm gọn để tránh dài dòng. 

Mẫu content quảng cáo dạng bắt trend

Ngoài những mẫu content quảng cáo thiên về chia sẻ thông tin về sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể sử dụng những kiểu bài viết “bắt trend” theo xu hướng giới trẻ để tăng lượng tương tác và tiếp cận hơn. Đơn giản, phần nội dung bài viết, các bạn lồng ghép các từ ngữ hay hình ảnh đang “hot”, để tăng thêm sự thú vị, lôi kéo người đọc hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng sẽ khiến phản tác dụng và đừng quên lựa chọn từ ngữ sao cho phù hợp với phong cách của nhà hàng.

Xem thêm: Bật mí 7 sai lầm marketing nhà hàng mà bạn cần tránh

3. Dịch vụ chạy quảng cáo nhà hàng

360i Agency – Đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ liên quan tới chiến lược Marketing nhà hàng đặc biệt là chạy quảng cáo Google/Facebook cam kết chất lượng và nhanh chóng mang về lượng khách hàng dồi dào, ổn định cho nhà hàng, quán ăn.

Quảng cáo Google

Đây là chương trình quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, thông qua nền tảng công cụ tìm kiếm của Google.

Quảng cáo Facebook

Tương tự như Google Ads, thì Facebook Ads cũng là hình thức tuyên truyền mà doanh nghiệp phải trả phí để bên thực hiện chạy quảng cáo đưa thông tin về sản phẩm, thương hiệu đến nhiều người trong thời gian ngắn.

Sử dụng dịch vụ này, không chỉ giúp thương hiệu nhà hàng của bạn tăng độ nhận diện, mà còn nâng cao lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ khác.

nhan-su-phong-marketing-thue-ngoai-360i-Agency

Nhân sự làm việc tại 360i Agency

Như vậy, nội dung bài viết là những chia sẻ từ 360i Agency về top 6+ mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng thu hút nhất hiện nay. Hy vọng qua đây, bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và vận dụng chúng thật hiệu quả.

Hiện tại, ngoài chạy quảng cáo trên Google/Facebook thì 360i Agency còn cung cấp đa dạng loại hình Digital Marketing, có thể đáp ứng những mục tiêu cả ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp. Nếu có nhu cầu tìm kiếm các giải pháp mới, mang lại những giá trị bền vững trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, vui lòng liên hệ:

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*