Bật mí 7 sai lầm khi làm marketing nhà hàng mà bạn cần tránh

sai-lam-khi-lam-marketing-nha-hang-360i-Agency

Cùng 360i Agency tìm hiểu về những sai lầm marketing nhà hàng thường gặp khi triển khai các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu và mẹo khắc phục hiệu quả.

Để thành công trong những chiến dịch marketing của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao thì bạn cần nắm rõ 7 sai lầm marketing nhà hàng phổ biến và tìm ra những giải pháp khắc phục sao cho tối ưu nhất. Cùng theo dõi bài viết được chia sẻ bởi 360i Agency dưới đây, để tránh gặp phải những lỗi không mong muốn khi làm chiến lược marketing nhà hàng nhé!

1. Không xây dựng kế hoạch Marketing một cách bài bản

Một bản kế hoạch chi tiết với đầy đủ công việc được phân chia theo từng phòng ban, thời điểm, mục tiêu, thứ tự triển khai các hạng mục, chi phí,…là rất cần thiết nên được xây dựng bài bản ngay từ đầu cho chiến lược marketing nhà hàng

phong-marketing-thue-ngoai-360i-Agency

360i Agency tư vấn chiến lược marketing nhà hàng một cách tổng thể và bài bản

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường không chú trọng bước này, dẫn đến quá trình thực hiện chiến dịch không xác định được thị trường mục tiêu. Đồng thời, bạn khó có thể đo lường tính hiệu quả của công việc, gây mất nhiều thời gian, chi phí và tỷ lệ thành công cũng không cao. 

2. Trang web của bạn lỗi thời

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, nếu bạn giữ cách bán hàng truyền thống (bán trực tiếp) thì rất khó để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Chính vì vậy, bạn phải đầu tư vào website nhà hàng của mình thật thông minh, để nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Một trang web được đánh giá cao cần đảm bảo đáp ứng những yếu tố cơ bản như:

  • Thân thiện và dễ thao tác trên nhiều thiết bị
  • Thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, hình ảnh chất lượng, sắc nét, phù hợp với phong cách nhà hàng hướng tới.
  • Tốc độ truy cập nhanh
  • Chuẩn SEO
  • Tin tức cập nhật thường xuyên, cung cấp nhiều thông tin có giá trị đến khách hàng.

Website là một kênh tiếp thị truyền thông và bán hàng rất hiệu quả, do đó không nên để chúng cũ kỹ. Hãy biết cách tận dụng trang web để mở rộng cơ hội tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

3. Không tập trung phát triển thương hiệu 

Cho dù, nhà hàng của bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì việc xây dựng thương hiệu riêng là rất cần thiết. Bởi giá trị mà thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp vô cùng lớn, nó giúp nâng cao vị thế trên thị trường và tạo được lòng tin cho khách hàng.

khong-tap-trung-phat-trien-thuong-hieu-360i-Agency

Chưa tập trung phát triển thương hiệu

Các yếu tố cơ bản mà người làm marketing cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu bao gồm triết lý và thông điệp, đầu tư vào hình ảnh/logo để tăng độ nhận diện, phát triển website và đưa thông điệp đến toàn bộ đội ngũ nhân viên để truyền tải đến khách hàng.

4. Không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu là tập hợp những người nằm trong phân khúc thị trường mà nhà hàng bạn lựa chọn để phục vụ, sau đó biến họ thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Và rõ ràng, khi bạn không xác định được nhóm khách hàng mình muốn hướng tới là ai, thì mọi tiến trình về sau chắc chắn sẽ sai lệch, không hiệu quả và thậm chí có thể thất bại hoàn toàn.

Chỉ khi biết được khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp mới tập trung phát triển sản phẩm để đáp ứng nhu cầu, mong muốn của họ. Để làm được điều này, bạn cần có đội ngũ marketing nhà hàng chuyên nghiệp có khả năng nghiên cứu và phân tích thị trường, nhằm tìm ra nhóm khách hàng phù hợp.

5. Không sử dụng lời nói truyền miệng

Nếu biết tận dụng đúng cách, lời nói truyền miệng có thể giúp thương hiệu nhà hàng của bạn được nhiều người biết đến hơn. Đặc biệt, sử dụng marketing truyền miệng sẽ không phải mất quá nhiều chi phí như những hình thức tiếp thị truyền thông khác.

Theo thống kê từ Nielsen, có đến 92% người tiêu dùng quyết định mua hàng ngay sau khi nghe qua những lời quảng cáo từ người thân, bạn bè quen biết. 

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp ngày nay không áp dụng phương pháp này vào các dự án marketing nhà hàng và đó là một điều cực kỳ sai lầm. Bởi khi công nghệ phát triển, nó có thể giúp marketing truyền miệng không còn lạc hậu như mọi người nghĩ. Điển hình ba hình thức truyền miệng phổ biến được nhiều thương hiệu lớn sử dụng gần đây như Viral Marketing (quảng cáo lan truyền bằng hình ảnh, video,…), Community Marketing (tiếp thị cộng đồng) và Brand Blogging.  

6. Không có sự tương tác với khách hàng

Thị trường ngành F&B đang cạnh tranh rất khốc liệt, đặc biệt lĩnh vực này việc tương tác với khách hàng là một trong những điều rất quan trọng. Để công việc kinh doanh thành công, ban đầu nhà hàng của bạn cần đảm bảo khiến khách hàng hài lòng trong mọi khâu từ dịch vụ, tiếp thị bán hàng, phục vụ cho đến chất lượng món ăn. 

thieu-su-tuong-tac-voi-khach-hang-360i-Agency

Thiếu sự tương tác với khách hàng

Cho nên, việc cải thiện và thường xuyên tương tác với khách hàng cũng cần phải được “đầu tư” một cách chỉn chu, kỹ lưỡng nhất. Từ đó, nâng cao trải nghiệm cho người dùng để họ cảm thấy xứng đáng với những gì đã bỏ ra và muốn ghé đến quán ăn nhiều lần hơn nữa.

7. Bỏ quên những yếu tố quan trọng trong marketing

Nếu ngay từ đầu, bạn xây dựng một chiến lược marketing nhà hàng có quá nhiều thiếu sót thì khả năng cao sẽ không thể mang lại kết quả tốt như mong đợi được. Vậy một chiến lược tiếp thị cho nhà hàng như thế nào được xem là hoàn hảo?

Khi làm marketing trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn đều không được bỏ qua những chi tiết đóng vai trò quan trọng như phân tích thực trạng của doanh nghiệp, xác định phân khúc khách hàng, xây dựng mục tiêu theo mô hình SMART, chọn kênh truyền thông và chọn đúng thời điểm thực hiện chiến dịch.

8. Giải pháp giúp hạn chế sai lầm khi làm marketing nhà hàng

Nếu bạn đang mắc phải một hoặc nhiều sai lầm marketing nhà hàng kể trên, hãy cân nhắc lựa chọn những giải pháp khắc phục sau đây:

Xây dựng đội ngũ Marketing bài bản

Một đội ngũ marketing có năng lực yếu kém, trình độ chuyên môn không cao là nguyên nhân chính dẫn đến những tình trạng sai sót như trên. Nếu có điều kiện về tài chính, thì tốt nhất là nhà hàng của bạn nên đầu tư lập phòng marketing chuyên nghiệp, với đầy đủ các bộ phận cần thiết (content, designer, thiết kế web, quản trị fanpage, chạy quảng cáo,…).

Sử dụng Marketing thuê ngoài tại 360i Agency

Tuy nhiên, những chủ nhà hàng không có khả năng xây dựng và vận hành phòng marketing in-house, vẫn có thể sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài tại 360i Agency với đầy đủ các dịch vụ như quảng cáo nhà hàng, xây dựng và thiết kế website nhà hàng chuẩn SEO,….. Đây là cách nhanh nhất để bạn sở hữu cho mình đội ngũ marketing bài bản với chi phí hợp lý. 

Đến với 360i Agency, bạn sẽ được cung cấp các gói dịch vụ marketing nhà hàng tổng thể giúp tối ưu chi phí, mà vẫn đảm bảo hoàn thành đúng mục tiêu như cam kết. 

Như vậy, bài viết trên đây là những thông tin về top 7+ sai lầm marketing nhà hàng phổ biến mà bạn nên biết để tránh gặp phải trong quá trình làm tiếp thị, quảng cáo cho thương hiệu. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn phần nào để công việc kinh doanh trở nên thuận lợi, thành công hơn.

Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp hoặc có nhu cầu tư vấn chuyên sâu về các chiến lược marketing nhà hàng, dịch vụ phòng marketing thuê ngoài. Hãy liên hệ ngay đến cho 360i Agency để được hỗ trợ kịp thời.

Thông tin liên hệ:

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*