Môi trường Marketing Online đang mở rộng cánh cửa cho các doanh nghiệp muốn tận dụng để phát triển. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có những chiến lược đúng đắn những bước đi hiệu quả để gặt hái được thành quả. Trong bài viết này, hãy cùng 360i Agency tìm hiểu về những bí quyết marketing online hiệu quả nhất nhé.
1. Xác định rõ mục tiêu
Bí quyết Marketing Online đầu tiên đó là xây dựng mục tiêu truyền thông. Đây được xem là là bước quan trọng và cần thiết nhất mỗi khi lập một bản kế hoạch Marketing. Dựa vào đây doanh nghiệp có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn làm sao để đạt được mục tiêu nhanh nhất. Tránh tình trạng mất phương hướng khi triển khai dẫn đến lãng phí ngân sách, thời gian và cả nguồn lực.
Xác định rõ mục tiêu giúp bạn dễ dàng thành công hơn
2. Nội dung có chất lượng
Khách hàng sẽ không cảm thấy hứng thú và bỏ tiền ra mua những sản phẩm mà khi nhìn họ không hiểu đó là gì. Chính vì vậy đầu tư vào những nội dung có chất lượng là việc làm cần thiết để giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng của mình. Đừng ngần ngại đầu tư cho một đội ngũ copywriter giỏi, bởi vì họ sẽ là những người chuyển hóa ngôn từ chuyên môn kỹ thuật phức tạp thành những ngôn từ dễ hiểu và thân thuộc với khách hàng qua những ấn phẩm quảng cáo, bài báo, ấn phẩm và Internet.
3. Lập kế hoạch cho mọi việc
Xây dựng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng còn lập kế hoạch sẽ giúp doanh nghiệp cách để đi đến mục tiêu đó một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn có thể bắt đầu bằng việc lên thời khóa biểu cho những công việc cụ thể trong chiến dịch. Sau đó chia sẻ chúng tới các phòng ban liên quan, từ đó đưa ra được những thống nhất về cách thức triển khai cũng như phương pháp làm việc hiệu quả nhất. Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ thành công của chiến dịch lên cao mà còn giảm thiểu hạn chế sự xung đột trong toàn bộ quá trình triển khai dự án.
Lập kế mọi việc giúp bạn kiểm soát công việc dễ dàng
4. Kênh phân phối hiệu quả
Nếu bạn xây dựng được những nội dung chất lượng mà không có lượt truy cập thì cũng trở nên vô nghĩa. Đó là lý do mà doanh nghiệp cần xác định được những kênh phân phối để truyền tải những nội dung tới nhóm đối tượng mong muốn. Ngày nay với lượng người dùng trên mạng xã hội ngày càng lớn, doanh nghiệp có thể tận dụng những nền tảng này để có thể tiếp cận đến đối tượng khách hàng thông qua Facebook, Tiktok, Zalo,…Song song với đó có thể kết hợp với các nhân viên chuyên trách mảng nghiên cứu thị trường để chọn ra những đường dẫn hoặc điểm đến phù hợp nhất, tức có nhiều đối tượng khách hàng bạn cần
5. Đa dạng hóa nội dung
Sử dụng nội dùng để marketing mở ra cho doanh nghiệp rất nhiều hình thức và công cụ để thể hiện chúng. Mở các trang kinh doanh trên Facebook, trang thương hiệu trên các mạng xã hội như Twitter, Tiktok,…là việc rất nên làm. Từ đó, bạn có thể phối hợp chúng với các bài Blog, ấn phẩm, hình ảnh, bài PR,…để tăng cường quảng bá cho doanh nghiệp của mình.
360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp
- 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
- S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline : 0967.199.928
- Email: contact@360iagency.com.vn