Công Thức Viết Content sáng tạo với 15 cách sau đây

viet-content-sang-tao-voi-15-cach-sau-day-360i-Agency

Áp dụng ngay 15 công thức viết content sáng tạo dưới đây để thu hút người đọc, gia tăng doanh số bán hàng và nâng cao hiệu quả các chiến dịch marketing. 

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, lĩnh vực viết content sáng tạo hay content marketing online ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt. Nếu bạn không trau dồi, cập nhật liên tục những kiến thức mới thì khả năng cao sẽ bị “đào thải”, vì sự yêu cầu về chất lượng nội dung bài viết đang không ngừng tăng lên. Chính vì thế, trong bài viết ngày hôm nay 360i Agency sẽ bật mí cho các bạn 15 cách viết content marketing thu hút, để tăng lượng tương tác, giúp đem lại những giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

1. Ưu tiên bắt đầu bài viết bằng câu hỏi

Việc sử dụng câu hỏi để tạo sự tò mò cho người đọc luôn là ý tưởng khởi đầu hiệu quả cho một câu chuyện, nó kích thích khách hàng tương tác mạnh mẽ trong bài viết. 

Chỉ đơn giản, khi bạn đăng bài viết thay vì dùng tiêu đề như cách viết thông thường. Hãy sáng tạo các câu hỏi liên quan đến từ khóa, sản phẩm hay thương hiệu mà nội dung bài viết sắp đề cập đến.

uu-tien-bat-dau-bai-viet-bang-cau-hoi-360i-Agency

Ưu tiên bắt đầu bài viết bằng câu hỏi

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những câu hỏi đặt ra nên nhắc đến vấn đề quan trọng, phổ biến trên mạng xã hội gần đây để tạo hiệu ứng, chạm đến được cảm xúc của khách hàng. Đồng thời phải ngắn gọn, ý nghĩa nhằm tránh đem lại hiệu ứng truyền thông ngược.

2. Chọn phương pháp Split Testing để tạo Title

Có thể bạn chưa biết, thì Split Testing là một quy trình so sánh giữa hai hoặc nhiều phiên bản trong cùng môi trường, điều kiện hay tình huống được xác định. Qua đó, giúp các marketer dễ dàng đánh giá và tìm ra phiên bản tối ưu nhất. 

Nếu bạn áp dụng phương pháp này vào viết content marketing sáng tạo, cụ thể để xây dựng Title hẳn sẽ tạo dựng được content chất lượng và giữ chân người đọc ở lại lâu hơn. Cách để thực hiện Split Testing cho Title khá đơn giản, bạn chỉ cần cài plugin Title Experiment Free là có thể sử dụng để tạo ra nhiều loại tiêu đề mà không phải trả phí.

3. Gợi ý những nội dung sắp sửa nhắc đến trong bài viết

Đây là một trong những cách viết content marketing thu hút được nhiều “dân” marketer chuyên nghiệp ứng dụng. Mục địch của việc nhắc khéo về một số nội dung chính bạn sắp đề cập là để “nhử” độc giả và giữ chân họ theo dõi bài viết của mình lâu hơn. Khi bạn đưa ra vấn đề trước, người đọc sẽ biết điều họ đang cần hoặc có nhu cầu tìm hiểu sẽ được đáp ứng trong bài viết này. Từ đó, họ sẽ không ngại bỏ ra nhiều thời gian để đọc, nghiên cứu và thậm chí là chia sẻ thông tin rộng rãi cho nhiều người biết đến hơn.

4. Cách viết content marketing thu hút: Đưa content hay lên trước

Bạn phải biết một sự thật rằng, người đọc rất ít khi đủ kiên nhẫn xem hết từ đầu đến cuối nội dung bài viết. Theo thống kê, chính xác chỉ có khoảng 30% khách hàng theo dõi và đọc hết bài quảng cáo, nếu nội dung chất lượng. Vậy nên, dừng ngay suy nghĩ để dành những thứ tốt nhất, quan trọng nhất đến cuối cùng mới chia sẻ, điều này sẽ khiến khách hàng của bạn rời khỏi trang đó ngay.

5. Hãy dùng ngôn từ thông dụng để khách hàng dễ hiểu

Bạn không nên sử dụng câu từ phức tạp khi viết content marketing, hãy theo level đọc hiểu để khách hàng dễ hình dung và không cảm thấy chúng nhàm chán. Khắc phục được vấn đề về văn phong sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng, bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng người dùng ngưng đọc, thoát trang nhanh và không quay lại sau đó.

6. Vận dụng tuyệt chiêu biến đổi linh hoạt từ khóa dài

Khi viết content SEO, chúng ta nên chọn từ khóa dài (long – tail keywords) vì rất hữu ích cho việc tăng traffic website. Bởi tâm lý người dùng bao giờ cũng tìm kiếm thông tin một cách chi tiết, khi có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu nào đó.

su-dung-linh-hoat-tu-khoa-dai-360i-Agency

Sử dụng linh hoạt từ khoá dài

Tuy nhiên, những cum từ này không phải lúc nào cũng nghe tự nhiên nên bạn cần biết cách biến đổi chúng sao cho phù hợp với nội dung đoạn văn. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu.

7. Dùng câu từ ở thể chủ động

Việc bạn sử dụng giọng văn ở thể chủ động khi viết content sáng tạo sẽ thể hiện được yếu tố cá nhân hơn, đồng thời nhấn mạnh những ý chính trong câu. Người dùng cũng sẽ nắm được những chỗ quan trọng và hứng thú hơn khi đọc bài viết của bạn.

8. Chiến thuật kể chuyện

Những mẫu content dạng cung cấp thông tin khô khan, giờ đây không còn đủ sức hút để lôi kéo người đọc ở lại lâu được nữa. Thay vào đó, họ cảm thấy hứng thú nhiều hơn với những câu chuyện hài hước, mang lại nhiều ý nghĩa tích cực.

Nếu tận dụng được điều này vào làm content, bằng cách đan xen mẩu quảng cáo về sản phẩm hay thương hiệu của bạn vào một câu chuyện. Chắc chắc, khách hàng sẽ tò mò và theo dõi hết bài viết để biết phần kết câu chuyện như thế nào. 

9. Nên sử dụng font chữ Serif khi viết content

Đối với những người làm trong lĩnh vực content marketing sáng tạo chuyên nghiệp, Font chữ rất được họ chú trọng nên được ví như ngôn ngữ hình thể của toàn bộ bài viết. Bởi font chữ Serif không chỉ để đẹp, mà còn có chức năng giúp các marketer kiểm soát suy nghĩ của người đọc. Nhờ đó, bạn có thể biết được thời gian người dùng dừng lại xem bài viết là bao lâu.

su-dung-front-chu-serift-khi-viet-360i-Agency

Dùng front chữ Serif khi viết content

10. Xu hướng dùng các Power Words 

Power words là những từ tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người đọc, việc sử dụng loại từ này trong khi viết content marketing giúp thúc đẩy và tối ưu SEO rất hiệu quả. Ngoài ra, lợi ích khi dùng những từ này trong các bài viết còn giúp kích hoạt phản ứng tâm lý, khiến người đọc suy nghĩ và hành động. Vì vậy, hãy tham khảo và áp dụng các power words trong những bài quảng cáo sản phẩm, nhằm gia tăng doanh số bán hàng. 

11. Viết một đoạn Meta Description thật hấp dẫn

Meta Description là dạng thẻ mô tả (tầm 150 – 160) tóm tắt phần nội dung hiển thị bên dưới trang web của bạn trên trang công cụ tìm kiếm, để người đọc hiểu rõ hơn về chủ đề. 

Tuy nhiên, một số điều bạn cần lưu ý để tạo thẻ Meta Description hoàn hảo cho bài viết đó là:

  • Mô tả tổng quan về những nội dung chính trong bài viết.
  • Trình bày nôi dung liên quan để người đọc biết được lý do tại sao họ nên truy cập vào trang. 
  • Lời văn giới thiệu súc tích, dễ hiểu để người đọc tò mò phải click vào bài viết.
  • Tóm tắt những thông tin sẽ xuất hiện trong bài viết cho người đọc biết.
  • Độ dài tối đa cùa thẻ Meta Description chỉ nên chứa khoảng 150 – 160 kí tự, nhưng tầm 120 kí tự là tốt nhất.

Tham khảo thêm: 8 cách tối ưu tiêu đề chuẩn SEO giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột

12. Sử dụng ứng dụng kiểm tra chính tả Grammarly 

Grammarly là ứng dụng chẹck lỗi sai chính tả, ngữ pháp được nhiều marketer chuyên nghiệp tin dùng và đánh giá rất cao về độ chính xác. 

Theo các thống kê chỉ ra rằng, hơn 76% người dùng cảm thấy rất khó chịu khi đọc những bài viết xuất hiện nhiều lỗi sai cơ bản. Nên người làm content cần check kỹ lỗi chính tả với Grammarly, để tránh sai sót trước khi đăng bài. 

13. Xây dựng phần mở đầu ấn tượng

Bạn phải biết một điều rằng, thói quen của người xem phần lớn chỉ là đọc lướt qua thật nhanh và thường chỉ đọc phần mở đầu. Đó là lý do, bạn nên đưa content hay, quan trọng lên trên đầu bài viết để tạo ấn tượng, lôi cuốn độc giả tiếp tục dành thời gian xem hết từ A-Z.

14. Nhấn mạnh lợi ích thông qua những từ ngữ đặc biệt

Tùy thuộc vào mục đích, sản phẩm hoặc chủ đề bạn đang viết để thêm vào nội dung những động từ mạnh, nhằm thuyết phục người đọc tin tưởng và thực hiện các hành động mang lại giá trị như tương tác hay mua hàng.

Ví dụ như đột phá, độc nhất, đảm bảo, cam kết, giới hạn, đại hạ giá, chiết khấu, miễn phí, bật mí, khám phá,… 

15. Thêm vào bài viết các số liệu thống kê

Số liệu thống kế là những dữ liệu giúp nâng cao mức độ uy tín, chứng minh các thông tin trong bài viết là đúng sự thật và không phải chỉ nói suông. Vì vậy, trong một số trường hợp bạn nên đưa chúng vào bài viết, để thuyết phục người đọc tốt hơn.

Trên đây là 15 công thức viết content sáng tạo mà các bạn có thể tham khảo, vận dụng chúng một cách hiệu quả để tạo ra những bài viết chất lượng và thu hút nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO với 6 bước đơn giản

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*