Traffic website là gì? 8 phương pháp giúp đột phá traffic hiệu quả

traffic-website-la-gi-360i-Agency-1

Dưới đây là tổng hợp những tuyệt chiêu giúp SEOer tăng lưu lượng traffic website một cách vượt trội, để doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng như mong đợi.

Traffic website là một chỉ số đóng vai trò quan trọng trong những chiến dịch marketing và người làm SEO luôn cố gắng để kéo chúng lên hết mức. Tuy vậy, vẫn có không ít bạn chưa thực sự hiểu rõ về khái niệm traffic website là gì, tại sao cần tăng traffic cho trang web? Hay traffic bao gồm những loại cơ bản nào?…Nên bài viết hôm nay, 360i Agency sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi trên và bật mí cho bạn 8 cách đột phá traffic website tốt nhất. Cùng tham khảo nhé!  

1. Traffic website là gì?

Traffic website là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực SEO. Chỉ số này dùng để nói về lưu lượng truy cập (hoặc số người dùng truy cập) vào một trang web bất kỳ. Từ đó, các SEOer có thể theo dõi được hành vi người tiêu dùng trong thời gian nhất định. Đồng thời, bạn cũng sẽ những từ khóa, thông tin nào nhiều người dùng quan tâm và thường xuyên tìm kiếm.

Mỗi trang web sẽ có lượt truy cập (traffic) khác nhau, nếu chỉ số này càng cao thì đây là một tín hiệu tốt chứng tỏ quy trình SEO của bạn hiệu quả. Chính vì vậy, là một SEOer bạn cần tìm cách xây dựng nội dung trên web sao cho đủ cuốn hút để lôi kéo người đọc và tăng traffic cho trang càng nhiều càng tốt.

2. Một số loại traffic website cơ bản

Sau đây là 5 loại traffic website cơ bản mà một SEOer nên biết, đó là:

  • Referral Traffic: Đây là nguồn lưu lượng truy cập của người dùng vào website thông qua những trang web khác, thay vì các công cụ tìm kiếm thông thường. Cụ thể, sẽ có một liên kết ngược (backlink) được đặt tại một trang giới thiệu để dẫn tới website của bạn.
  • Organic Traffic: Đây là nguồn lưu lượng truy cập vào website từ những kết quả tìm kiếm tự nhiên, thông qua bảng xếp hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google.
  • Paid traffic: Loại lưu lượng truy cập này đến từ quảng cáo trả phí (PPC) như Google Ads/Facebook Ads hoặc Paid Search.
  • Direct Traffic: Là lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web (người dũng gõ trực tiếp địa chỉ website trên thanh tìm kiếm) mà không thông qua một trang trung gian nào khác. 
  • Social Traffic: Đây là nguồn lưu lượng truy cập của người dùng đến từ việc quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, zalo,…

3. Những lưu ý quan trọng khi tối ưu traffic website 

Trước khi, triển khai thực hiện các chiến dịch nhằm gia tăng traffic website, bạn cần chú ý đến một số điều như sau:

  • Nghiên cứu chủ đề và đầu tư vào nội dung thật chất lượng, cung cấp những thông tin thiết yếu nhắm thẳng vào nhu cầu của khách hàng để tăng traffic có tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Quá trình xây dựng và phát triển website phải đảm bảo sự tăng trưởng ổn định, bằng cách thường xuyên theo dõi biểu đồ để đánh giá và đưa ra hướng cải tiến phù hợp.
  • Đừng bỏ qua những dữ liệu, con số liên quan đến lượt truy cập (traffic website), vì chúng rất hữu ích trong việc giúp bạn nắm rõ về tình trạng hiện tại của trang web cũng như doanh nghiệp.   

4. 8 phương pháp tối ưu hóa traffic website hiệu quả

360i Agency giới thiệu đến bạn 8 phương pháp hoàn hảo giúp tối ưu hóa tăng traffic website cực kỳ hiệu quả, dễ dàng thực hiện.

Cách 1: Tối ưu website chuẩn SEO 

SEO (Search Engine Optimization) chính là hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, làm SEO tốt sẽ thúc đẩy traffic tự nhiên tăng một cách đột biến, giúp nâng cao thứ hạng website của bạn lên đáng kể.

Để tỷ lệ độc giả truy cập vào bài viết của trang web cao hơn, bạn hãy đẩy mạnh phát triển SEO để thứ hạng website được cải hiện. Tuy nhiên, muốn tối ưu website chuẩn SEO hiệu quả, bạn cần phải tập trung vào thực hiện nghiên cứu bộ từ khóa chuẩn SEO, tối ưu SEO on-page, hoạt động SEO off-page và các yêu tố liên quan đến SEO Technical.

Cách 2: Google Ads

Chạy quảng cáo trên Google (Google Adwords) cũng là cách kéo traffic website lên nhanh chóng trong thời gian ngắn. Nếu bạn nghiên cứu đủ chuyên sâu để có thể tìm ra được tệp khách hàng tiềm năng, đúng đối tượng mục tiêu thì khả năng tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

quang-cao-google-ads-360i-Agency-1

Quảng cáo Google

Tuy nhiên, Google Ads là kiểu quảng cáo trả phí (PPC – Pay Per Click), nên khi đầu tư một khoản ngân sách không hề nhỏ như vậy thì bạn cần lưu ý để tránh trường hợp mất tiền nhưng không đem lại giá trị mong muốn:

  • Lên kế hoạch, thiết lập mức chi phí tối đa cần dùng cho quảng cáo.
  • Nghiên cứu thị trường để xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn muốn tiếp cận đến, tránh quảng cáo diện rộng và không mang lại hiệu quả tốt.
  • Nên kết hợp giữa SEO và Google Ads để tăng lượt hiển thị, lượt truy cập được tốt hơn.

Cách 3: Mở rộng cộng đồng trên mạng xã hội

Xây dựng cộng đồng trên các trang mạng xã hội đang phổ biến, có lượt truy cập lớn hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, Zalo,…cũng là một trong những phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tăng traffic cho website của mình.

Có thể thấy, mỗi ngày có hàng triệu người dùng sử dụng mạng xã hội, vậy tại sao chúng ta không tận dụng điều này để tạo nên một nhóm gồm những người yêu thích, quan tâm đến sản phẩm thương hiệu của bạn. Hoặc thường xuyên đăng bài giới thiệu, điều hướng mọi người tìm hiểu về các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. 

Đảm bảo với cách này, website của bạn sẽ thu về lượng traffic khủng, đem về nguồn khách hàng lớn cho doanh nghiệp và đặc biệt tạo ấn tượng tốt vì đã đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng người dùng.

Cách 4: Quảng cáo thông qua Facebook

Quảng cáo trên nền tảng Facebook (Facebook Ads) cũng tương tự như Google Ads, đây đều là dạng quảng cáo trả phí (PPC). Với mục đích mở rộng phạm vi tiếp cận, điều hướng những người dùng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp truy cập vào website để tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi trong marketing online. 

Cách 5: Tạo dựng một Blog thật độc đáo

Nếu bạn muốn cải thiện lưu lượng người dùng truy cập vào website của mình mà không phải đầu tư quá nhiều chi phí, hãy xây dựng một Blog riêng với hình ảnh và nội dung thật hấp dẫn. 

Đăng lên Blog của bạn những bài viết có chủ đề thú vị, phù hợp với thị hiếu nhiều người, cung cấp thông tin “hot”, cập nhật thường xuyên tin tức xu hướng,…chính là cách để bạn thu hút khách hàng “click” chuột vào website. Sau khi đã kéo traffic thành công, lúc này bạn mới bắt đầu “dẫn dắt” để họ vào xem nhiều thông tin khác nữa.

Cách 6: Tận dụng Email Marketing

Kéo traffic website từ Email chính là cách doanh nghiệp truyền tải những thông điệp ý nghĩa, hoặc nội dung thiên về quảng cáo, liệt kê các lợi ích nổi bật của sản phẩm/dịch vụ của họ thông qua công cụ Email. Khi đó, người nhận sẽ đọc và nhấp vào đường link nếu thấy thông tin hữu ích, có thể đáp ứng nhu cầu họ đang cần.

email marketingTận dụng Email Marketing

Như vậy, bạn sẽ dễ dàng xác định được những nhóm khách hàng tiềm năng để tập trung tiếp cận, nâng cao cơ hội tăng traffic cho website. 

Cách 7: Xây dựng chiến lược Video Marketing

Xu hướng tăng traffic website bằng cách áp dụng chiến lược video marketing là gì? Hiểu đơn giản, đây chính là phương pháp mà bạn sẽ tạo các video quảng cáo sản phẩm của thương hiệu sao cho hấp dẫn, đủ để gây hứng thú cho người xem. Mục đích để “giữ chân” khách hàng lâu hơn.

Đây là phương án cần sự đầu tư khá nhiều từ bước lên ý tưởng, xây dựng nội dung cho đến thiết kế hình ảnh để video viral và vào top thịnh hành là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có thể tận dụng video marketing thì khả năng thuyết phục người xem dẫn tới hành động mua hàng hoặc tăng lưu lượng truy cập cho website sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Cách 8: Booking PR trên báo chí

Booking báo chí là kênh marketing có thể đem lại hiệu quả truyền thông cao cho thương hiệu, khi doanh nghiệp muốn củng cố niềm tin ở khách hàng về sản phẩm hoặc cần tăng traffic cho website.

Việc book các trang báo uy tín để PR mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp trong việc nâng cao mức độ nhận diện, tiếp cận tốt khách hàng mục tiêu và đặc biệt giúp tăng lưu lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi 360i Agency về khái niệm traffic website là gì và những phương pháp giúp đột phá traffic mà mọi SEOer nên biết. Hy vọng, qua bài viết này bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và áp dụng tăng lượng truy cập cho website thành công.

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*