Marketing tổng thể là gì? Xu hướng marketing tổng thể 2023

marketing-tong-the-la-gi-360i-Agency

Marketing là một phần quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm để triển khai marketing tổng thể. Trong bài viết này, 360i Agency sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức cơ bản về marketing tổng thể và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp nhé!

1. Marketing tổng thể là gì

Marketing tổng thể hay còn có tên gọi tiếng anh là Holistic Marketing Strategy. Đây là một chiến lược truyền thông tổng thể, phát triển toàn diện của doanh nghiệp trên mọi phương diện từ vị trí doanh nghiệp trên thị trường cho tới trong cuộc sống của người tiêu dùng. Trong marketing tổng thể sẽ bao gồm hai phần marketing online tổng thể và marketing truyền thống. Đặc biệt, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, thì marketing online đang có phần chiếm ưu thế hơn và thể hiện được những ưu điểm vượt trội so với marketing truyền thống.

2. Các thành phần chính trong Marketing tổng thể

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm cơ bản về Marketing tổng thể, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những thành phần chính của Marketing tổng thể. Đối với một chiến lược Marketing tổng thể sẽ bao gồm có 4 thành phần chính. Muốn chiến lược được tối ưu và hiệu quả nhất đòi hỏi doanh nghiệp cần phải hiểu rõ và chú ý những phần sau đây:

Marketing Nội bộ

Marketing nội bộ là các hoạt động nhằm mục đích phục vụ nhân viên trong chính doanh nghiệp của mình. Luôn phải đảm bảo các nhân viên hài lòng với khối lượng công việc mà họ đảm nhận. Có được sự hài lòng của nhân viên cũng là cách mà doanh nghiệp sẽ gia tăng được sự hài lòng từ phía khách hàng. Từ đó, biến Marketing nội bộ trở thành một khía cạnh quan trọng trong Marketing tổng thể. Thông qua hình thức này cũng giúp các phòng ban của doanh nghiệp trở nên gắn kết hơn. Qua đó phối hợp một cách hiệu quả và tối ưu nhất trong mỗi dự án.

Marketing Xã hội

Marketing xã hội là các hoạt động vượt ra ngoài phạm vi của doanh nghiệp. Với những hoạt động giúp thương hiệu hoặc các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững và tốt đẹp đối với cộng đồng và xã hội. Marketing xã hội nhằm tạo ra các sản phẩm hoặc các hoạt động kinh doanh có đạo đức và luôn hướng tới phục vụ xã hội. Đồng doanh nghiệp cũng sẽ sử dụng một phần lợi nhuận để quyên góp cho các hoạt động từ thiện, ủng hộ,… để góp phần giúp xã hội phát triển. 

Marketing Tích hợp

Marketing tích hợp là sự thống nhất trong thông điệp truyền thông về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới đối tượng mục tiêu. Chiến lược này sẽ giúp các phòng ban trong doanh nghiệp cùng nhau phối hợp để đạt được mục đích và sứ mệnh chung. Các hoạt động như PR, quảng cáo online,….tất cả sẽ được đồng bộ để đảm bảo các đối tác cũng như khách hàng đều có cùng nhận thức về đúng và rõ ràng nhất về doanh nghiệp.

Marketing Quan hệ

Marketing quan hệ sẽ tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ bền vững và tốt đẹp giữa doanh nghiệp và các đối tác liên quan. Một doanh nghiệp muốn tồn tại được lâu dài bắt buộc phải có mối quan hệ tốt đẹp đối với nhân viên, tổ chức tài chính, cơ quan quản lý,… và đặc biệt là khách hàng. 

3. Lợi ích nổi bật của chiến lược Marketing tổng thể

Việc xây dựng và có được một chiến lược hay kế hoạch Marketing tổng thể sẽ giúp ích rất nhiều cho một doanh nghiệp. Dựa vào đó doanh nghiệp sẽ biết mình cần phải làm gì để phát triển tốt cũng như tối ưu hóa được chi phí bỏ ra. Dưới đây sẽ là những lợi ích nổi bật mà giải pháp Marketing tổng thể sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

Tiết kiệm chi phí Marketing

Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ được các hoạt động truyền thông vào những kênh chủ lực để đem lại hiệu quả. Tránh việc sử dụng ngân sách vào những hình thức marketing không phù hợp. Việc giảm bớt những kênh không hiệu quả cũng giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí phát sinh.

tiet-kiem-toi-da-chi-phi-360i-Agency

Tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp

Tiếp cận được khách hàng tiềm năng

Chiến lược Marketing tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp xác định được nhóm khách hàng mục tiêu với những nhu cầu và mong muốn của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thu phù hợp nhằm đạt được hiệu quả lớn và tăng doanh thu sản phẩm.

Gia tăng hiệu quả truyền thông

Không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng tiềm năng tiếp cận khách hàng mà Marketing tổng thể còn là cơ hội để xác định đâu là kênh tiếp thị phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Đồng thời loại bỏ những kênh không phù hợp giúp tiết kiệm thời gian cũng như nguồn lực cho doanh nghiệp.

Lan tỏa nhanh chóng hình ảnh thương hiệu của công ty

Lên được kế hoạch Marketing tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp vạch ra được những định hướng và tầm nhìn chiến lược rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. Khi thương hiệu được tiếp thị một cách đúng đắn sẽ giúp định vị thương hiệu và tạo ra sức lan tỏa tốt hơn, thu hút được nhiều nhóm khách hàng hơn. 

Tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Dịch vụ marketing tổng thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ được điều khách hàng mong muốn, cũng như hành vi mua hàng đặc trưng của mỗi nhóm. Khi doanh nghiệp nắm bắt được các yếu tố dẫn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc điểm của từng phân khúc khách hàng thì việc tiếp cận, truyền thông sẽ hiệu quả hơn.

4. Quy trình lên kế hoạch Marketing tổng thể hiệu quả

Bước 1. Nghiên cứu và phân tích thị trường 

Việc nghiên cứu thị trường là điều bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp khi xây dựng một bản kế hoạch Marketing nói riêng và các bản kế hoạch khác nói chung. Công việc này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường, sản phẩm, dịch vụ cũng như đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Từ đó đưa ra được những chiến lược tiếp thị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho toàn bộ chiến dịch.

Bước 2. Xác định rõ mục tiêu chiến lược

Một bản kế hoạch đầy đủ không thể thiếu những mục tiêu cụ thể. Đây sẽ là kim chỉ nang giúp doanh nghiệp đi đúng hướng và tránh tình trạng không biết mình làm gì và liệu làm có đúng không. Mục tiêu của một chiến lược Marketing tổng thể có thể là tăng doanh thu, cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm hoặc tăng traffic cho website,… 

Bước 3. Xây dựng kế hoạch marketing tổng thể

Sau khi đã nghiên cứu thị trường cũng như xác định được mục tiêu chiến lược của toàn bộ kế hoạch thì tiếp đến là doanh nghiệp sẽ tiến hành xây dựng chiến lược Marketing tổng thể. Nếu mục tiêu giúp doanh nghiệp định hướng thì kế hoạch sẽ là bản chỉ dẫn những công việc cần làm để đạt được những mục tiêu đó. Bên cạnh đó, dựa vào bản kế hoạch các phòng ban có thể phối hợp chặt chẽ với nhau một cách nhuần nhuyễn qua đó đạt được mục tiêu chung một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bước 4. Phân bổ và xác định ngân sách

Mỗi một sản phẩm hoặc dịch vụ đều có những phân khúc thị trường và nhóm khách hàng riêng của mình. Và một kế hoạch Marketing thì cũng có rất nhiều công đoạn cần thực hiện nếu như thiếu ngân sách trong một hai công đoạn chung sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Chính vì vậy, việc cân nhắc và phân bổ ngân sách một cách hợp lý là điều vô cùng quan trọng. 

Bước 5. Triển khai kế hoạch theo tiến độ

Sau khi đã có plan Marketing tổng thể chi tiết thì đây sẽ là lúc bạn triển khai kế hoạch. Các công việc cần được phân bổ rõ ràng và cụ thể tới từng phòng ban liên quan. Mọi công việc đều phải được giám sát chặt chẽ và đặc biệt là phải bám sát kế hoạch đã đề ra. 

Bước 6. Đánh giá và đo lường hiệu quả

​​Sau khi triển khai kế hoạch, doanh nghiệp cần thu thập dữ liệu và đánh giá hiệu quả của chiến dịch. So sánh với những mục tiêu đã đề ra trước đó đồng thời đối chiếu với số liệu của các phòng ban liên quan. Sau cùng là tổng hợp thành báo cáo để rút ra được những ưu điểm cần phát huy cũng như nhược điểm cần khắc phục để có được chiến lược Marketing tốt hơn vào lần sau.

5. Xây dựng kế hoạch Marketing tổng thể chuyên nghiệp ở đâu?

Việc tìm được một đơn vị xây dựng và triển khai Marketing tổng thể là điều vô cùng quan trọng. Vậy nên lựa chọn đơn vị nào? 360i Agency được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ và giải pháp Marketing tổng thể chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội.

Với việc đã hợp tác với hơn 6000 khách hàng trong lĩnh vực Marketing, 360i Agency cam đoan có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được nhân lực, chi phí cũng như cung cấp đa dạng dịch vụ trong việc giải quyết các nỗi lo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Đội ngũ marketing 360i Agency

360i Agency – Đơn vị cung cấp giải pháp Marketing chuyên nghiệp 

Đơn vị sở hữu đội ngũ cố vấn Marketing chuyên môn cao kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực. Tư vấn, đưa ra chiến lược Marketing phù hợp, hiệu quả cho từng mục tiêu từng doanh nghiệp.

Hãy để dịch vụ marketing thuê ngoài của 360i Agency tư vấn và hỗ trợ những vấn đề không thuộc thế mạnh của doanh nghiệp bạn. Nếu có nhu cầu, vui lòng liên hệ theo thông tinh bên dưới đây!

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*