Làm sao để khách hàng tự tìm đến sản phẩm của bạn? Giải đáp ngay với 10 bí quyết sau đây

lam-sao-de-khach-hang-tu-tim-den-san-pham-360i-Agency-min

Dù bạn kinh doanh trong bất kỳ ngành hàng nào thì câu hỏi “Làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm của mình?” luôn là câu hỏi mà bản thân bạn hay bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm được câu trả lời. Để tìm được câu trả lời là điều rất khó khăn bởi vì không phải ai cũng có đủ kiến thức và insight người tiêu dùng của mình để đưa ra được những chiến lược kinh doanh hợp lý. Trong bài viết này, 360i Agency sẽ đóng vai trò là người cố vấn để giúp bạn xác định được hướng đi đúng nhằm tìm ra câu trả lời phù hợp dành cho mỗi cá nhân đang làm chủ doanh nghiệp vẫn còn loay hoay trong việc khiến người tiêu dùng biết hoặc tự tìm đến sản phẩm của mình. 

1. Tại sao phải để khách hàng tự tìm đến sản phẩm của mình

Trước khi đi vào chi tiết, 360i Agency muốn các bạn phải hiểu rõ câu hỏi: “Tại sao phải để khách hàng tự tìm đến sản phẩm của mình? Lợi ích của việc này là gì?”. Nếu trả lời được câu hỏi này bạn sẽ đi được một nửa quãng đường trên hành trình chinh phục khách hàng. Đây được xem như kim chỉ nam giúp bạn xác định đúng hướng cần phải đi cho doanh nghiệp của mình. 

tai-sao-phai-de-khach-hang-tim-den-san-pham-cua-minh-360i-Agency

Tại sao phải để khách hàng tự tìm đến sản phẩm của mình?

Khi khách hàng chủ động tìm kiếm sẽ giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn, nhờ vậy mà vị thế các sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng sẽ được nâng cao. Vì khi khách hàng tìm đến bạn có nghĩa là họ đang thực sự đang rất cần những sản phẩm/dịch vụ mà phía bạn cung cấp. So với việc phải đi tìm những khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng thực thụ thì cách này sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi ích hơn. Khi khách hàng tự tìm đến bạn thì khả năng gắn bó với khách hàng cũng lâu dài hơn, bạn sẽ dễ dàng thu hút họ bởi những chiến lược bán hàng hơn.

2. Tại sao khách hàng chưa biết đến sản phẩm của bạn

Sản phẩm chất lượng, mức giá phải chăng, đầu tư rất mạnh về quảng cáo, PR,…. thế nhưng tại sao sản phẩm của bạn không được nhiều khách hàng biết đến? Đây đang là tình trạng chung mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng gặp phải trong một thế giới có quá nhiều sự lựa chọn dành cho người tiêu dùng như hiện nay. 

vi-sao-khach-hanh-chua-biet-den-san-pham-cua-ban-360i-Agency

Tại sao khách hàng chưa biết đến sản phẩm của bạn

Trong khi đó, nếu sản phẩm không được biết đến cùng đồng nghĩa với việc nó sẽ không thể bán được đi để mang về doanh thu, lợi nhuận và đồng thời những giá trị khác cho doanh nghiệp. Đây thực sự là một bài toán khó dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tìm lời giải. Tuy nhiên vấn đề nào cũng có cách giải quyết chỉ cần bạn đi đúng lộ trình. Điều đầu tiên bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân vì sao mà sản phẩm của mình lại không được biết đến rộng rãi như vậy.

Dù đầu tư rất nhiều về các mặt, sản phẩm thậm chí còn vượt trội hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Vấn đề này sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng và kéo dài nếu như bạn vẫn chưa thực sự tìm ra nguyên nhân nó đến từ đâu. Nếu như bạn vẫn đang loay hoay định hình và tìm kiếm khách hàng với rất nhiều khó khăn thì rất có thể doanh nghiệp của bạn đã mắc phải những sai lầm rất lớn này. 

  • Sản phẩm chưa thực sự phù hợp với nhu cầu của thị trường: Trong xã hội ngày nay có vô vàn những sản phẩm mới lạ tuy nhiên người tiêu dùng chỉ thực sự có mong muốn tìm kiếm những sản phẩm mà họ có nhu cầu. Chính vì vậy dù bạn không có một tác động gì thì họ vẫn sẽ biết đến mặt hàng của bạn đang cung ứng.
  • Lựa chọn kênh bán hàng, truyền thông sai lệch: Với sự bùng nổ của mạng xã hội cũng như các phương tiện thông tin truyền thông thì lựa chọn được đúng kênh bán hàng và truyền thông sẽ ảnh hưởng rất lớn tới dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp. Mặt khác nó còn mang đến khả năng chuyển đổi với các giá trị lợi ích cho sự phát triển của cả doanh nghiệp.
  • Không xác định được khách hàng tiềm năng: Nếu lựa chọn sai sản phẩm sai một thì xác định không đúng khách hàng tiềm năng là sai mười. Điều này dẫn tới các chiến dịch, chiến thuật thu hút khách hàng của bạn đưa ra chắc chắn không thể đảm bảo về mặt hiệu quả được.
  • Thiếu kiến thức thị trường: Nghe qua nhiều bạn có lẽ sẽ cảm thấy điều này làm sao lại ảnh hưởng đến tỷ lệ nhận thức về sản phẩm đối với người tiêu dùng của mình. Tuy nhiên, đây lại một công cụ thiết yếu để bạn có thể đưa ra những quyết định, chính sách một cách hiệu quả. Ngay cả việc thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện của sản phẩm cũng không ngoại lệ.

3. Điều gì khiến khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn

Sau khi trả lời được hai câu hỏi trên sẽ giúp bạn có thể hiểu được phần nào về sản phẩm cũng như thị trường mà mình đang tham gia kinh doanh. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng xác định được hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhằm đưa sản phẩm tới tay khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên nhất có thể. Ngoài ra, nếu bạn biết khách hàng đang thực sự quan tâm gì đến sản phẩm thì bạn cũng sẽ tìm kiếm được các giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ “phủ sóng” về thông tin, hình ảnh sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

dieu-gi-khien-khach-hang-quan-tam-toi-san-pham-cua-ban-360i-Agency

Điều gì khiến khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn

Chất lượng – Công năng sử dụng sản phẩm: Mua sắm là để đáp ứng nhu cầu cũng như mong muốn sử dụng thì chắc chắn “Chất lượng” và “Công năng” sử dụng sẽ là điều đầu tiên mà bất kỳ khách hàng nào cũng quan tâm đến. Họ cần biết chính xác sản phẩm của bạn liệu có đúng là “giải pháp phù hợp” cho điều mà họ đang tìm kiếm hay không.

Giá thành sản phẩm: Không phải bất kỳ ai cũng có đủ điều kiện để thoải mái mua sắm mà không cần nhìn giá. Vì vậy mà giá thành không chỉ là điều được quan tâm mà còn trở thành một trong những tiêu chí mua sắm được khách hàng đưa ra.

Sự uy tín của thương hiệu cung ứng: Ngay cả khi mua dòng sản phẩm giá rẻ thì không ai muốn mình phải mua sắm ở những đơn vị không uy tín, có rất nhiều tai tiếng không tốt.

Chính sách bảo hành, đổi trả: Dù kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề nào thì chính sách bảo hành cũng như đổi trả luôn là điều mà khách hàng quan tâm và tìm hiểu chi tiết mỗi khi ra quyết định mua sắm.

4. 10 cách giúp khách hàng tự tìm đến sản phẩm của bạn một cách tự nhiên

Đặt tên sản phẩm ấn tượng, thu hút

Một tên gọi ấn tượng sẽ giúp bạn dễ dàng gây được ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên sẽ có nhiều bạn sẽ gạt ngay giải pháp này đi khi chỉ vừa mới nghe tên vì cảm thấy nó sẽ không mang đến hiệu quả cao. Trên thực tế, tên gọi dễ nhớ sẽ dễ in sâu vào tâm trí khách hàng và khiến họ nghĩ đến nó nhiều hơn. Nếu đủ ấn tượng thì chỉ cần một vào “tác động” nhỏ là đã có thể thu hút được sự quan tâm của mọi người. Hãy nhớ rằng, mục đích của bạn lúc này chính là làm sao để khiến nhiều người biết đến sản phẩm của mình chứ không phải là bán hàng. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng tên sản phẩm của mình dễ đọc, dễ nhớ, dễ liên tưởng và ấn tượng.

Marketing truyền miệng từ trước đến nay vẫn là một trong những cách giới thiệu sản phẩm vô cùng hiệu quả vì sức ảnh hưởng vô cùng lớn mà nó mang lại. Do đó, khi ra mắt các sản phẩm mới, doanh nghiệp cần lưu ý tên gọi thật hấp dẫn và dễ nhớ.

Sử dụng mạng xã hội làm truyền thông

Với hàng trăm triệu lượt dùng thì mạng xã hội đang là kênh được sử dụng rất nhiều cho mục đích quảng bá. Một trong những lý do là bởi mạng xã hội ngày càng thông dụng, cách thức hoạt động của nó đã dần phổ biến, người sử dụng thì ngày một nhiều hơn và quan trọng hơn cả là các trang mạng xã hội này đều được miễn phí. Mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận tới nhiều người tiêu dùng hơn và việc thu hút khách hàng từ mạng xã hội là một cách làm hoàn toàn hiệu quả.

su-dung-mang-xa-hoi-360i-Agency

Sử dụng mạng xã hội để truyền thông

Để dễ dàng thu hút khách hàng trên mạng xã hội bạn có thể chạy các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội. Đồng thời xây dựng lên các Fanpage bán hàng để chia sẻ về các sản phẩm/dịch vụ hàng hóa của bạn để khách hàng hiểu thêm về thương hiệu của bạn và củng cố lòng tin cho khách hàng. Các trang mạng xã hội phổ biến mà bạn có thể áp dụng ngay đó là Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok….Nếu bạn đang mong muốn sử dụng các trang mạng xã hội này để quảng bá mà chưa biết xây dựng fanpage như nào thì hãy liên hệ ngay với 360i Agency qua Hotline: 096.6099.928 nhé.

Triển khai các chương trình dùng thử

Dùng thử là chương trình được đánh giá là một trong những cách tiếp thị truyền thống tuy nhiên đây vẫn là hình thức được đánh giá cao bởi các doanh nghiệp. Như vậy, có thể khẳng định rằng đây vẫn sẽ là hình thức mà chúng ta không nên bỏ qua. Với trải nghiệm trực tiếp này doanh nghiệp không chỉ tiếp cận được với khách hàng mục tiêu mà còn thu thập được luôn ý kiến của người tiêu dùng về sản phẩm của mình nhằm đưa ra được những định hướng giúp phát triển tốt hơn trước khi chính thức tung ra thị trường.

Tổ chức sự kiện

Tuy rằng đây là một cách vô cùng tốn kém nhưng sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều người biết đến ngay lập tức. Nó cũng là một cách tiếp thị trực tiếp được rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn lựa chọn. Sản phẩm của bạn sẽ không phải ngẫu nhiên bán được, điều đầu tiên bạn phải khiến khách hàng mục tiêu của mình biết về nó. Với cách này bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, nhất là đối với những sự kiện đi kèm với những giải thưởng, quà tặng. Nghe đến giải thưởng, quà tặng không thôi đã đủ tạo nên động lực để mọi người tìm hiểu về sự kiện. Và nghiễm nhiên khi tìm hiểu về sự kiện thì các thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn cũng sẽ được truyền tải một cách tự nhiên. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện nhằm ghi lại những tư liệu truyền thông quý giá. Điều này giúp bạn có thể sử dụng như một tài nguyên để tiến hành quảng bá trên các nền tảng trực tuyến như là website, fanpage,….nhằm gia tăng độ phủ của thương hiệu tới người dùng.

Đầu tư vào quảng cáo trực tuyến

Xu hướng phát triển của thị trường ngày nay đang trên đà phát triển mạnh thì việc sử dụng quảng cáo trực tuyến luôn là giải pháp hàng đầu giúp khách hàng có thể tiếp cận đến sản phẩm của bạn một cách nhanh nhất. Ngày nay, việc tìm hiểu thông tin sản phẩm, hành vi người dùng của khách hàng đã có rất nhiều sự thay đổi. Số đông trước khi đưa ra quyết định mua sắm, tìm kiếm địa chỉ mua sắm sẽ tìm kiếm các thông tin cần thiết trên mạng Internet. Dù sau đó họ vẫn sẽ đến trực tiếp cửa hàng của bạn để trải nghiệm, lựa chọn và đánh giá về sản phẩm. Vì vậy, hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tuyến với hình thức phù hợp nhất cho mình. Bạn sẽ tăng được khả năng tiếp cận khách hàng cũng như mức độ nhận diện của sản phẩm nhanh chóng. 

dich-vu-quang-cao-truc-tuyen-360i-Agency

Sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tuyến

Khơi gợi tính tò mò của khách hàng

Chính sự tò mò sẽ là điều khiến chúng ta phải tìm hiểu, quan tâm đến một vấn đề hay một sự vật nào đó. Vì vậy, hãy khai thác ngay tâm lý này của khách hàng tiềm năng bằng cách khơi gợi tính tò mò. Việc bạn kích thích và khai thác chính xác được tính tò mò của khách hàng sẽ giúp họ dễ dàng bị thúc đẩy trong việc muốn tìm hiểu và tiếp cận tới sản phẩm . Như vậy, điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn, mở rộng ra các cơ hội truyền tải thông điệp cho thị trường mục tiêu của mình.

Kết hợp với bên thứ 2

Trong cuộc chiến cạnh tranh, nếu doanh nghiệp của bạn chưa có vị thế nhất định trên thị trường và tên tuổi được nhiều người biết đến thì cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận diện của sản phẩm rất nhiều. Vì vậy, bạn hãy kết hợp với bên thứ 2 đó có thể là các đối tác hay các chiến dịch marketing thông qua người nổi tiếng. Nếu hợp tác với các đối tác bạn có thể nhờ họ hỗ trợ quảng bá cho sản phẩm của mình hay đơn giản là đặt thêm sản phẩm của bạn vào quầy hàng, menu của họ. Tất nhiên, với điều này thì cần phải “có đi có lại” – đây là nguyên tắc cơ bản trong hợp tác kinh doanh. Còn nếu bạn kết hợp với người nổi tiếng thì nó đơn giản là việc chi trả ra một khoản để đầu tư marketing mà thôi.

Chất lượng sản phẩm

Mọi chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh cũng chỉ đảm bảo hiệu quả trong thời gian ngắn. Còn hiệu quả lâu dài thực sự nằm ở chất lượng của sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn tốt, hãy tự tin rằng dù không cần giao tiếp nhiều nhưng chỉ một thời gian ngắn nữa nó sẽ được mọi người chấp nhận

Nhưng nếu sản phẩm của bạn không tốt, chỉ cần sử dụng một chiến dịch khổng lồ để tạo bong bóng, thì sau một thời gian, nó sẽ không được chào đón trên thị trường. Chiến lược thu hút khách hàng là cần thiết nhưng việc chú trọng đến chất lượng sản phẩm vẫn cần được đặt lên hàng đầu

Sử dụng Email Marketing

Theo thống kê thực tế cho thấy, việc sử dụng Email Marketing sẽ vô cùng hiệu quả trong việc thu hút khách hàng và nó chỉ đứng sau kênh tìm kiếm. Tuy nhiên, để mang website của bạn đúng trên hàng top của kênh tìm kiếm thì phải mất ít nhất 2 đến 3 tháng, trong khi email thì có thể mang đến kết quả ngay lập tức. Đây là lý do bạn nên sử dụng Email Marketing để quảng bá thương hiệu.

su-dung-email-marketing-360i-Agency-min

Sử dụng email marketing để truyền thông

Một số chiến dịch email Marketing đơn giản và hiệu quả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay như:email cho khách hàng mới, email thông tin ưu đãi, email quà tặng khách hàng cũ, email chào mừng,…Những chiến dịch này không chỉ giúp bạn mang lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn có thể khiến họ trở thành khách hàng thân thiết trong tương lai.

Sử dụng dịch vụ Marketing của các đơn vị Agency

Hiện nay xu hướng thuê đội ngũ Agency để triển khai các hoạt động Marketing đang trở thành xu hướng và được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Sở dĩ hình thức này được ưa chuộng như vậy là bởi Agency sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm với kiến thức rộng được trải dài ở khắp các ngành nghề. Đặc biệt họ có thể dễ dàng nắm bắt các xu hướng Marketing trên thị trường nhằm đưa ra kế hoạch phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. 

360i Agency được đánh giá là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài – Một giải pháp Marketing tổng thể. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai Marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chúng tôi tự tin giúp doanh nghiệp có thể phát triển một cách bền vững. 

Sau khi hợp tác với 360i Agency để triển khai dịch vụ marketing thuê ngoài bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây: 

Xây dựng và chăm sóc Fanpage Facebook Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Quảng Cảo Google và Facebook ⭐Tăng tỉ lệ chuyển đổi chốt đơn cho doanh nghiệp
Thiết kế Website chuẩn SEO Thiết kế và tối ưu hiệu suất tải trang của Website
Lên kế hoạch viết Content bài bản Bài viết được tối ưu chuẩn SEO và đúng nhu cầu người dùng
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Tăng khả năng nhận diện của thương hiệu đối với khách hàng
Thiết kế ấn phẩm truyền thông Tăng khả năng tiếp cận thương hiệu của doanh nghiệp đến các khách hàng
Đăng ký tư vấn ⭐Liên hệ để nhận ngay tư vấn từ chúng tôi qua Hotline: 096.6099.928

Hy vọng qua bài viết trên, hy vọng bạn có thể có thêm góc nhìn cũng như định hướng trong việc phát triển doanh nghiệp nhằm tiếp cận được khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*