Áp dụng ngay 5 chương trình khuyến mãi nhà hàng dưới đây, đảm bảo thu hút khách hàng nhanh chóng giúp gia tăng doanh số hiệu quả.
Khuyến mãi nhà hàng là một phần không thể thiếu trong quá trình xúc tiến các chiến lược Marketing. Việc “tung” ra các chương trình giảm giá như vậy mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nên được ứng dụng phổ biến trong hầu hết lĩnh vực kinh doanh F&B ở Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng 360i Agency tìm hiểu chi tiết về những phương pháp quảng cáo nhà hàng hiệu quả bằng cách xây dựng chương trình khuyến mãi, để thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ hơn.
1. Tại sao cần có khuyến mãi khi làm Marketing nhà hàng
Thu hút thực khách mới
Đầu tiên, vai trò của chương trình khuyến mãi nhà hàng chính là nhằm mục đích gây sự chú ý với người dùng, đặc biệt là khách hàng mới. Những chương trình như tặng mã giảm giá, voucher cho lần ghé đến thưởng thức tiếp theo hay mua 1 tặng 1,…thực sự rất hữu ích để nhà hàng của bạn mở rộng thị trường và được nhiều người biết đến hơn.
Tăng giá trị đơn hàng
Mặc khác, khuyến mãi nhà hàng được tạo ra nhằm “đánh” vào tâm lý người tiêu dùng, bởi khi họ thấy món ăn giảm thì phần lớn sẽ quyết định bổ sung thêm vì cho rằng đang được mua với giá hời. Khi đó, giá trị mỗi đơn hàng có xu hướng tăng, đồng nghĩa doanh thu cũng sẽ tăng theo.
Bỏ xa đối thủ cạnh tranh
Nếu doanh nghiệp có tiềm lực tài chính lớn, việc thường xuyên đưa ra các khuyến mãi hấp dẫn cũng là cách giúp nhà hàng của bạn tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong cùng lĩnh vực.
2. Tổng hợp 5 chương trình khuyến mãi nhà hàng hiệu quả
Dưới đây là top 5 khuyến mãi phù hợp dành cho nhà hàng mà bạn có thể tham khảo:
Kích cầu với khuyến mãi cho tổng hoá đơn
Hình thức khuyến mãi này hiểu đơn giản là hóa đơn mua hàng của bạn càng lớn thì % chiết khấu càng cao. Điều này tác động vào tâm lý của khách hàng, họ sẽ cảm thấy chi tiêu càng nhiều thì càng được lợi.
Theo thống kê, những nhà hàng buffet lẩu, nướng có lớn như King BBQ, Seoul Garden, Lẩu Phan,…Khi áp dụng cách thức khuyến mãi như vậy đã giúp họ thu về lượng lớn khách hàng và gia tăng giá trị trên mỗi hóa đơn.
Áp dụng khuyến mãi cho thực đơn đặc biệt
Một chương trình khuyến mãi khác cũng mang lại hiệu quả cao không kém trong việc cải thiện doanh số nhà hàng chính là áp dụng giảm giá với những món ăn hay thực đơn được chỉ định cụ thể. Tuy nhiên, điểm mấu chốt quyết định thành hay bại từ chương trình này là phải cân nhắc lựa chọn sản phẩm sao cho hợp lý, để có thể tối ưu lợi nhuận.
Khuyến mãi theo khung giờ
Đây là cách có thể giúp nhà hàng của bạn có thêm lượng lớn người dùng ghé đến vào những khung giờ vắng khách như 9h – 10h hay 14h – 16h30 chẳng hạn. Khi quán được “lấp đầy” chỗ trống vào khoảng thời gian “ế ẩm” có thể tránh được tình trạng thực phẩm ứ đọng và giúp tiết kiệm chi phí bảo quản, tăng lợi nhuận cho nhà hàng.
Áp dụng vào những dịp đặc biệt
Với những ngày đặc biệt như lễ, tết, ngày khai trương luôn là thời điểm thích hợp để các nhà hàng triển khai chương trình khuyến mãi, nhằm gây ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Vì khoảng thời gian này thường được nhiều người hưởng ứng, khách hàng sẽ rủ thêm bạn bè và người thân ghé qua nhà hàng.
Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp marketing nhà hàng như vậy bạn nên đưa ra một số điều kiện nho nhỏ (như chương trình khuyến mãi chỉ cho nhóm trên bao nhiêu người), để tối ưu hiệu quả cũng như lợi nhuận.
Khuyến mãi nhà hàng cho hành động cụ thể
Có thể nói, đây là chiến lược marketing nhà hàng giúp quảng bá thương hiệu cực kỳ tốt mà lại không cần bỏ ra quá nhiều chi phí đầu tư. Với chương trình khuyến mãi này có thể giúp bạn biến khách hàng của mình thành công cụ tiếp thị truyền thông hình ảnh cho nhà hàng để nhiều người biết đến hơn. Ví dụ bằng các cách như:
- Giảm giá hóa đơn nếu khách hàng checkin tại quán và chia sẻ chúng công khai lên các trang mạng xã hội (facebook, instagram, tiktok,..).
- Khuyến mãi cho khách hàng đi theo nhóm, có thể giảm giá từ 10-20%, hoặc đi 3 hay 4 người thì được tặng miễn phí 1 người.
- Khuyến mãi với khách hàng đi một mình vào những dịp lễ Độc thân (11/11)
3. Cách lên khuyến mãi nhà hàng chuyên nghiệp
Tạo chương trình khuyến mãi dựa vào đặc điểm khách hàng
Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất trong các chiến dịch quảng cáo nhà hàng, bởi có thể một vài chính sách khuyến mãi được đưa ra thì có người thấy chúng hấp dẫn, nhưng đôi khi với đối tượng khác lại chẳng có ích là bao.
Ví dụ, nếu nhà hàng của bạn tập trung vào nhóm khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, thì các chương trình giảm giá 10% hay 20% thực sự không đủ sức giữ chân họ quay lại lần tiếp theo. Trong trường hợp này, khuyến mãi bạn đưa ra ngoài phải thể hiện tính độc đáo, còn cần tôn lên sự cao cấp. Như hóa đơn trên bao nhiêu nhà hàng sẽ tặng thêm món ăn đắt tiền với số lượng lớn, thì lúc đó mới có khả năng thu hút những đối tượng này.
Cân nhắc thời điểm chạy chương trình khuyến mãi
Như đã nói ở phần trên, thời điểm tốt nhất để lên các khuyến mãi nhà hàng chính là những dịp lễ lớn, lễ Tết hoặc ngày khai trương. Bởi lẽ, đây là lúc nhiều người có thời gian rảnh để rủ rê gia đình, bạn bè tụ tập ăn uống.
Cân nhắc thời điểm làm chương trình khuyến mãi giúp tăng tỷ lệ thành công
Ngoài ra, khoảng 1 tuần trước ngày áp dụng chương trình bạn nên thông báo rộng rãi đến khách hàng, như vậy họ mới có thể sắp xếp để tham gia.
Tính toán lợi nhuận và hiệu quả truyền thông sau chương trình
Lợi ích của khuyến mãi nhà hàng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn, mà còn góp phần mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Chính vì thế, sau mỗi chương trình khuyến mãi kết thúc bạn cũng cần tính toán thật kỹ lợi nhuận thu được từ chiến dịch marketing đó là bao nhiêu. Đồng thời, đánh giá tính hiệu quả cũng như tỷ lệ rủi ro cao hay thấp, để lên phương án khắc phục kịp thời.
Thực tế, tại thị trường Việt Nam đã có không ít nhà hàng lâm vào tình cảnh khó khăn phải đóng cửa, do chạy nhiều chương trình giảm giá mà không đo lường được mức tiêu thụ của khách hàng, dẫn đến thua lỗ nặng nề.
Chăm sóc khách hàng thật tốt trong những ngày khuyến mãi
Khoảng thời gian chương trình khuyến mãi còn hiệu lực, thường dẫn xuất hiện tình trạng quá tải vào những ngày cuối tuần hay giờ cao điểm. Vì vậy, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ số lượng thực phẩm đến nhân viên phục vụ, tránh làm khách hàng khó chịu vì phải chờ đợi lâu.
Hãy để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất có thể, dù bữa ăn hôm đó họ bỏ ra chi phí thấp hơn thường ngày. Có như vậy, bạn mới tạo ra được những giá trị bền vững cho nhà hàng, kể cả sau khi chương trình kết thúc.
Tạo một chương trình khuyến mãi nhà hàng tuy không khó, nhưng để nó cho bạn thấy được sự hiệu quả về độ nhận diện thương hiệu hay đem lại lợi nhuận như mong đợi thì đòi hỏi phải xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết. Mong rằng những chia sẻ trên đây của 360i Agency sẽ giúp các chủ nhà hàng, quán ăn kinh doanh thành công.
Nếu có nhu cầu thuê ngoài đội ngũ marketing để sở hữu bản kế hoạch chạy các chương trình khuyến mãi bài bản cho nhà hàng của bạn, vui lòng liên hệ:
360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp
- 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
- S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline : 0967.199.928
- Email: contact@360iagency.com.vn