Ấn phẩm truyền thông nào phổ biến hiện nay?

an-pham-truyen-thong-la-gi-360i-Agency-1

Cùng 360i Agency tìm hiểu ấn phẩm truyền thông là gì, các loại ấn phẩm truyền thông phổ biến hiện nay thông qua bài chia sẻ sau!

Để có thể quảng bá sản phẩm của thương hiệu, doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng thì không chỉ dừng lại ở việc truyền thông trên các trang mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện các ấn phẩm truyền thông. Nếu bạn chưa biết ấn phẩm truyền thông là gì, ấn phẩm truyền thông phổ biến 2023 có gì hay bộ ấn phẩm truyền thông gồm những gì? Hãy cùng 360i Agency tham khảo ngay bài viết chia sẻ bên dưới đây.

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Ấn phẩm truyền thông hay còn gọi là Ấn phẩm Marketing (hoặc Media Publications là tên gọi khác của ấn phẩm truyền thông khi dịch sang Tiếng Anh) là những sản phẩm được thực hiện bởi công nghệ in ấn, chúng cũng có thể được phát hành dạng truyền thông với hình ảnh, thông tin về sản phẩm hay thương hiệu đến cho cộng đồng.

Mục đích của ấn phẩm truyền thông đó chính là tạo nên trong lòng khách hàng những nhận thức quen thuộc về thương hiệu từ đó gia tăng độ tin cậy của khách hàng, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất để phát triển giá trị của thương hiệu.

an-pham-truyen-thong-la-gi-360i-Agency

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Các ấn phẩm truyền thông đang ngày càng được sử dụng phổ biến, đặc biệt là những ngành cần sử cổ động như là giáo dục, y tế,….Hiện nay có một số ấn phẩm quảng cáo tiêu biểu có thể kế đến như sách, báo, bao bì nhãn hiệu, biểu mẫu, danh thiếp, tài liệu, thiệp mời, bản nhạc,…

Các ấn phẩm truyền thông phổ biến 2023

Hiện nay ấn phẩm truyền thông được chia thành 2 loại chính là: Ấn phẩm truyền thông dạng in và ấn phẩm truyền thông online.

Ấn phẩm truyền thông dạng in

Các ấn phẩm truyền thông dạng in hoặc ấn phẩm truyền thông offline hiện được sử dụng trong đa dạng các hoạt động, chương trình sự kiện khác nhau như: Làm biển quảng cáo, background quảng cáo, poster, standee (panel), brochure, tờ rơi,… 

Sau khi đã chọn được loại ấn phẩm phù hợp với nhu cầu, chương trình sự kiện thì người ta sẽ bắt đầu thiết kế ấn phẩm truyền thông và in ấn, thi công lắp đặt ở khu vực tổ chức sự kiện nhằm tuyên truyền cho hoạt động, sự kiện đó.

Vì có mức giá thành khá rẻ, khả năng lan tỏa thông tin tốt nên hiện các ấn phẩm dạng in đã được sử dụng vô cùng phổ biến. Hầu như bạn đều dễ dàng bắt gặp được các loại ấn phẩm này ở nhiều khu vực tổ chức sự kiện, trên đường, trong doanh nghiệp,…

Ấn phẩm truyền thông online

Nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại thì các ấn phẩm online cũng đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Các kênh truyền thông trực tuyến là nơi rất thích hợp để doanh nghiệp, thương hiệu có thể sử dụng các ấn phẩm truyền thông số để tuyên truyền, quảng bá nhằm năng hiệu quả nhận biết. Những loại ấn phẩm truyền thông trực tuyến thường thấy như là website, logo, banner, video, hình ảnh,…

Ấn phẩm logo của Delta Group được thiết kế bởi đội ngũ 360i Agency

Sử dụng các ấn phẩm truyền thông online có thể lưu trữ thông tin lâu dài hơn, dễ dàng thay đổi và cập nhật liên tục. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì loại hình ấn phẩm này cũng có nhiều hạn chế. Bạn có thể cân nhắc theo nhu cầu, mục đích, điều kiện ngân sách mà lựa chọn sử dụng loại ấn phẩm truyền thông thích hợp.

Ấn phẩm video giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được da dạng người dùng từ các nền tảng

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Ấn phẩm truyền thông cho hoạt động Marketing?

Trong kinh doanh, các ấn phẩm truyền thông quảng cáo đóng một vai trò hết sức cần thiết, chúng sẽ giúp đưa doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn đến với các khách hàng của mình. Sau đây là một số lợi ích của việc sử dụng ấn phẩm truyền thông:

  • Ấn phẩm truyền thông giúp thực hiện các ý tưởng sáng tạo của phòng marketing một cách chi tiết, dễ dàng hơn. Nhờ có những loại ấn phẩm như là bao bì, tờ rơi, nhãn mác mà mọi người có thể dễ dàng biết đến thương hiệu, nắm được các thông tin về công ty một cách nhanh chóng và đầy đủ. 
  • Với những ấn phẩm truyền thông có sự sáng tạo sẽ giúp chiến lược marketing của thương hiệu trở nên hoàn hảo hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được tốt hơn đến những người tiêu dùng
  • Các ấn phẩm truyền thông Tiếng Anh cũng là lựa chọn để doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường, tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng quốc tế và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt các đối tác nước ngoài.
  • Một ấn phẩm truyền thông có thể khiến khách hàng bị thu hút, ấn tượng hơn với thương hiệu thông qua thiết kế độc đáo, chất lượng màu sắc bắt mắt, in ấn màu đẹp, chuyên nghiệp. Nhờ đó thương hiệu sẽ nâng cao độ tiếp cận và tạo được vị thế trên thị trường tốt hơn
  • Giá của ấn phẩm truyền thông không quá cao nên có thể thực hiện theo ý tưởng, mở rộng độ phủ sóng không thua kém gì so với khi doanh nghiệp thực hiện các chương trình quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội, Google Adwords,…

Những loại ấn phẩm truyền thông dạng in

Các ấn phẩm truyền thông dạng in là loại ấn phẩm truyền thông không thể thiết trong quá trình quảng cáo, truyền thông của các doanh nghiệp, công ty. Sau đây là các loại ấn phẩm truyền thông dạng in thông dụng hiện nay:

Poster

Poster là loại ấn phẩm truyền thông thuộc chiến lược quảng cáo, giúp doanh nghiệp quảng bá các thông điệp truyền thông trong một chiến dịch marketing, sự kiện của mình. Nhờ có  các poster mà chương trình marketing sẽ có thể tăng độ phủ sóng. tính lan truyền rộng rãi hơn đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

poster-360i-Agency

Poster

Thiết kế poster rất công phu, đòi hỏi người thực hiện cần có sự sáng tạo, sử dụng hình ảnh độc đáo, màu sắc nổi bật, thu hút thị giác, câu chữ sắc sảo mang tính kêu gọi hành động. Chính những yếu tố này sẽ giúp người xem bị hấp dẫn vào poster quảng cáo ngay từ lúc vừa lướt qua. 

Catalogue

Ấn phẩm truyền thông này được xem là “vũ khí quan trọng” để giúp doanh nghiệp, công ty có thể tiếp thị hiệu quả với đầy đủ nội dung về giới thiệu doanh nghiệp, mô tả thông tin sản phẩm/ dịch vụ đang cung cấp, hình ảnh đại diện thương hiệu,… đến cho người tiêu dùng, các khách hàng tiềm năng của mình. 

thiet-ke-catalogue-noi-that-360i-Agency

Catalogue là ấn phần truyền thông hỗ trợ tốt cho khách hàng khi cần tham khảo về sản phẩm, dịch vụ

Khi thiết kế catalogue đẹp mắt, cung cấp đầy đủ thông tin đến cho khách hàng sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ cần mua. Đối tác cũng có thể dựa vào catalogue để nhận định thương hiệu, phân tích sản phẩm/ dịch vụ, so sánh với sản phẩm/ dịch vụ để đi đến quyết định hợp tác, mua hàng. 

Tờ rơi

Tờ rơi hay còn được gọi là flyer, đây là một ấn phẩm truyền thông cần có trong doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ hay chương trình khuyến mãi, quảng bá truyền thông tốt hơn đến với người tiêu dùng. Chúng sẽ mang những thông điệp quảng cáo đến với khách hàng do đó khi thiết kế flyer bạn cần chú ý thể hiện hình ảnh, thông tin một cách sinh động, trực quan để gia tăng hiệu quả cho chiến dịch marketing. 

Brochure

Brochure thường ở dạng một quyển sách nhỏ có bấm kim hay là dạng 1 tờ giấy gấp 2, gấp 3. Trong đó có chứa đựng những nội dung giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu đến cho khách hàng. Thiết kế brochure, in ấn số lượng lớn cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đầu tư thực hiện để có thể tiếp cận được đến nhiều đối tượng người dùng hơn. 

Voucher

Voucher, phiếu quà tặng, phiếu giảm giá là những ấn phẩm truyền thông có thể mang đến cho khách hàng những gói sản phẩm/ dịch vụ với một mức giá cực kỳ phải chăng. Việc doanh nghiệp sử dụng voucher, phiếu quà tặng giống như một lời tri ân, thay lời cảm ơn đến các khách hàng thân thiết của mình. Ngoài ra đây cũng là một chiến lược marketing để giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ và kích cầu mua sắm. Chúng sẽ giúp cho gia tăng hình ảnh doanh nghiệp tăng độ phủ sóng, lan truyền rộng rãi hơn đến với thị trường. 

Standee

Standee là loại ấn phẩm truyền thông offline được dùng nhiều trong các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp thông tin về sản phẩm, chương trình sự kiện để quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn đến với người tiêu dùng. Bạn có thể thấy sự xuất hiện của standee rất nhiều trong các buổi triển lãm, hội nghị, tại các cửa hàng, quầy hàng trong siêu thị, doanh nghiệp,… 

Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và nơi sử dụng mà bạn có thể chọn thiết kế standee với nhiều kích thước, mẫu mã hay chọn sử dụng các loại standee khác nhau sao cho phù hợp từ standee chữ X, standee để bàn, standee 3D, standee cuốn nhôm, standee điện tử,…

Cách để có một ấn phẩm truyền thông chất lượng 

Xác định rõ nhu cầu xem của đối tượng mục tiêu 

Một ấn phẩm Marketing đủ tốt cần xác định đúng nhu cầu của đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới là ai. Mặc dù là điều kiện tiên quyết tuy nhiên các doanh nghiệp lại dành phần lớn thời gian để tạo các phần nhấn cho các ấn phẩm như: thiết kế sáng tạo, màu sắc, bố cục,….

Nhưng dù thiết kế hay màu sắc có ấn tượng và hài hòa tới đâu mà không hướng tới được nhu cầu đích thực của đối tượng mục tiêu thì sẽ rất khó để mang lại hiệu quả cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. 

xac-dinh-dung-doi-tuong-muc-tieu-360i-Agency

Xác định đúng đối tượng mục tiêu giúp ấn phẩm truyền thông đạt hiệu quả

Chính vì vậy trước khi bắt tay vào thiết kế hay sản xuất bất kỳ loại ấn phẩm truyền thông nào cũng đều cần trả lời các câu hỏi này đầu tiên: Mục tiêu của ấn phẩm này là gì? Đối tượng muốn nhắm tới khi sử dụng ấn phẩm này là ai? Trả lời được 2 câu hỏi này doanh nghiệp sẽ có thể nắm được chi tiết nội dung cần có trong quá trình thiết kế ấn phẩm marketing phục vụ cho quảng cáo.

Các hãng sản xuất luôn cố gắng sáng tạo những phần nhấn cho tời rơi như: sắc màu thiết kế, bố cục độc đáo,… nhưng dù thông minh theo cách nào thì thương hiệu cũng luôn phải sáng suốt để cân đề cập đến vấn đề này trước tiên: đấy là mục tiêu làm tờ rơi là gì? đối tượng mục tiêu của tờ rơi là ai? 2 Câu hỏi này chi phối tất cả nội dung thiết kế tờ rơi và là ưu tiên nội dung chiến lược.

Hiểu rõ nhu cầu và truyền thông đúng chính là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận và có được lòng tin của khách hàng khi họ có nhu cầu mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Hơn nữa điều này giúp toàn bộ các ấn phẩm của doanh nghiệp đi đúng hướng tránh lan man hoặc truyền tải những thông sai lệch tới khách hàng. Như vậy ta có thể thấy, yếu tố tiên quyết đầu tiên đó là cần hiểu rõ đối tượng mục tiêu thay vì chỉ tập trung tạo ra hàng loạt ẩn phẩm đẹp nhưng vô dụng.

Sáng tạo nội dung chất lượng và thu hút 

Hiểu rõ được đối tượng mục tiêu muốn hướng tới thì bước tiếp theo cần làm để tạo ra một ấn phẩm truyền thông ấn tượng đó chính là đầu tư vào nội dung. Sở dĩ câu nói “Content is King” vẫn đúng cho đến tận bây giờ chính là bởi giá trị mà nội dung có thể mang lại là vô cùng lớn. 

content-is-king-360i-Agency

Content đóng vai trò quan trọng khí thiết kế ấn phẩm truyền thông

Nội dung ấn phẩm khi được tối ưu tốt, có chèn thông tin sản phẩm/ dịch vụ một cách khéo léo, có bổ sung yếu tố kêu gọi hành động CTA và đảm bảo nội dung không quá dài hay lan man thì sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được những thông tin quan trọng, tạo sự ghi nhớ và đưa ra hành động tốt hơn

Thiết kế ấn tượng và bám sát nội dung truyền tải

Yếu tố cuối cùng quyết định ấn phẩm quảng cáo của bạn có đủ ấn tượng hay không chính là mặt thiết kế. Hình ảnh, màu sắc chính là những yếu tố đầu tiên giúp người xem thu hút vào ấn phẩm truyền thông trước cả nội dung. Do đó bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng nội dung thì bạn cũng cần thiết kế ấn phẩm truyền thông mang lại sự tò mò, thu hút và hấp dẫn với người đọc.

Hãy sắp xếp thông tin khoa học, sử dụng màu sắc và những hình ảnh phù hợp với đặc điểm khách hàng hướng đến. Ngoài ra khi thiết kế cũng nên quan tâm đến tính đồng nhất về nhận diện thương hiệu như màu sắc thương hiệu, logo,…

Quy trình thiết kế ấn phẩm truyền thông tại 360i Agency 

Sau khi triển khai rất nhiều dự án và qua rất nhiều lần đúc rút kinh nghiệm thì 360i Agency đã tạo ra một quy trình riêng biệt phục vụ cho những dự án thiết kế.

quy-trinh-thiet-ke-an-pham-truyen-thong-tai-360i-Agency-min

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng
  • Bước 2: Phân tích và đề xuất ý tưởng thiết kế 
  • Bước 3: Biên tập nội dung ấn phẩm 
  • Bước 4: Thiết kế ấn phẩm truyền thông 
  • Bước 5: Trao đổi và chỉnh sửa thiết kế 
  • Bước 6: Nghiệm thu và bàn giao

Sở dĩ phải chia nhỏ ra từng bước như vậy là bởi vì điều này sẽ giúp 360i Agency dễ dàng quản lý các đầu mục công việc và đảm bảo được tiến độ chung cho toàn bộ dự án. Dưới đây sẽ là quy trình chi tiết và cụ thể khi 360i Agency triển khai các dự thiết kế ấn phẩm truyền thông:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng

Ở bước này, 360i Agency sẽ tiến hành tiếp nhận yêu cầu, tư vấn dịch vụ, khám phá những mong muốn của doanh nghiệp khi triển khai dự án. Ngay sau khi nhận được yêu cầu, nội bộ team 360i Agency sẽ tiến hành nghiên cứu và phân tích các thông tin liên quan tới dự án.

Mục tiêu chính của bước này đó là hiểu sâu và đúng về những mong muốn, tâm tư nguyện vọng của khách hàng khi có nhu cầu thiết kế ấn phẩm marketing.

Bước 2: Phân tích và đề xuất ý tưởng thiết kế

360i Agency sẽ tiến hành triển khai nghiên cứu sâu về các yếu tố như: sản phẩm, đối thủ, khách hàng mục tiêu….

Công việc này sẽ giúp 360i Agency nắm rõ được đối tượng mục tiêu doanh nghiệp muốn hướng tới là ai và mục đích chính của việc thiết kế các ấn phẩm truyền thông này là gì? Từ đó đưa ra kế hoạch và đề xuất triển khai phù hợp nhất cho khách hàng.

Bước 3: Biên tập nội dung ấn phẩm

Dựa vào bản kế hoạch đã thống nhất, bộ phận chuyên trách về nội dung của 360i Agency sẽ tiến hành triển khai việc thực thi sản xuất nội dung cho ấn phẩm. Đây là bước vô cùng quan trọng vì 306i Agency luôn làm việc với tiêu chí “Content is King”. Chỉ khi nội dung đủ tốt và chất lượng thì đó mới được coi là một ấn phẩm truyền thông hiệu quả. Đây cũng chính là lý do mà nội dung luôn được ưu tiên trước mỗi khi triển khai các dự án thiết kế ấn phẩm marketing.

Bước 4: Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Ngay sau khi đã có nội dung chất lượng thì tiếp theo, đội ngũ Designer của 360i Agency sẽ tiến hành thiết kế để hoàn thiện và đóng gói thành bộ ấn phẩm truyền thông gửi qua cho khách hàng. 

Bước 5: Trao đổi và chỉnh sửa thiết kế ấn phẩm

Dựa vào phản hồi, đóng góp ý kiến từ khách hàng. 360i Agency sẽ chỉnh sửa và trao đổi thêm về ý tưởng để hoàn thiện sản phẩm.

Bước 6: Nghiệm thu và bàn giao

Sau quá trình trao đổi và chỉnh sửa với khách hàng, 360i Agency sẽ tiến hành bàn giao và nghiệm thu dự án.

Một số dự án thiết kế ấn phẩm truyền thông được thực hiện bởi đội ngũ 360i Agency

Để có cái nhìn cụ thể hơn, dưới đây sẽ là một số ví dụ về các dự án thiết kế ấn phẩm truyền thông được triển khai bởi đội ngũ 360i Agency:

thiet-ke-bao-bi-banh-cookies-tet-trang-an-2

Dự án thiết kế bao bì cho thương hiệu bánh Tràng An

Sunshine-Home-360i-Agency-1

Thiết kế banner của dự án Sunshine

profile-cong-ty-360i-Agency

Profile công ty cũng chính là ấn phẩm truyền thông tuyệt vời

Trên đây là tất cả những thông tin về ấn phẩm truyền thông mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, hi vọng qua đó đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc liên quan đến chủ đề này. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung, thiết kế ấn phẩm truyền thông, tìm kiếm giải pháp marketing thì 360i Agency là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. 

360i Agency là đơn vị đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, thực hiện các chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp, thiết kế 2D, sản xuất TVC quảng cáo. Chúng tôi có cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm truyền thông cho các doanh nghiệp, công ty với mức chi phí vô cùng hợp lý. Từ thiết kế banner, website, profile, bao bì sản phẩm, poster, standee, catalogue, brochure,…

Đến với 360i Agency, quý doanh nghiệp sẽ nhận được không chỉ là những sản phẩm chất lượng mà còn là các giải pháp, chiến lược marketing thực chiến phù hợp với đơn vị của mình để có thể đi đến thành công, trở thành doanh nghiệp có vị thế vững chắc hơn trên thị trường. Liên hệ đến 360i Agency nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn thêm các thông tin dịch vụ, nhận báo giá chi tiết!

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*