Tổ chức ra mắt sản phẩm
"TẠO SÓNG" ĐIỂM CHẠM ĐẦU TIÊN
Giúp công chúng biết đến cũng như tạo ra nhận thức riêng về sản phẩm, thương hiệu đó.
KHÔNG PHẢI THƯƠNG HIỆU, NGÂN SÁCH "TẦN SUẤT" LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH
Nếu 1 sự kiện nào đó xuất hiện với một TẦN SUẤT đủ nhiều thì người ta sẽ tò mò và tìm kiếm đến
Không hoàn toàn nằm ở thương hiệu hay ngân sách truyền thông, tần suất hay nhịp điệu của chiến dịch mới là yếu tố then chốt quyết định thành bại của chiến dịch đó.
- Chiến dịch thành công là do thương hiệu lớn? – Chỉ 1 phần.
- Chiến dịch thành công do ngân sách khổng lồ? – Đúng, nhưng chưa đủ.
- Chìa khóa qua trọng ở đây là "nhịp điệu chiến dịch" - thương hiệu biết lúc nào làm cái gì?
- Xây dựng được key message cũng là một yếu tổ quan trọng
CÁC LOẠI HÌNH TỔ CHỨC RA MẮT SẢN PHẨM
Họp Báo
Trên các phương tiện hoặc truyền thông đại chúng (bao gồm TV, báo đài, báo chí, tạp chí, mạng xã hội,….) khách hàng thường sẽ bắt gặp hình thức đưa tin về sự ra mắt sản phẩm mới của các thương hiệu. Hình thức này sẽ cần có sự đồng ý của Sở Thông tin & Truyền thông, doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm mới, bao gồm công dụng, thành phần, quá trình nghiên cứu,….
Roadshow cho event
Đây là hình thức tổ chức lễ ra mắt sản phẩm được đánh giá cao khi đó là sản phẩm kinh doanh với vùng địa lý nhỏ. Ví dụ như trên địa bàn một quận tại Hà Nội, roadshow vào giờ vàng 7h – 8h sáng, 5h – 7h tối sẽ được đông đảo người dân chú ý và quan tâm.
Tuy nhiên do hạn chế về địa lý, chương trình ra mắt sản phẩm theo hình thức roadshow cần kết hợp chặt chẽ với hoạt động truyền thông để lan tỏa hình ảnh này đến rộng rãi khách hàng, đặc biệt là hiệu ứng truyền thông đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
Event Launching
Để tổ chức event hội thảo, hội nghị, cần có sự tham gia đến từ các chuyên gia đầu ngành, để cùng bàn luận về công nghệ, cách thức và quy trình sản xuất của sản phẩm. Từ đó đưa ra đánh giá về hiệu quả. Hình thức này sẽ giúp sản phẩm nhanh chóng có được niềm tin từ khách hàng thông qua đánh giá của chuyên gia, người nổi tiếng tham dự.
Sampling
Tại sự kiện ra mắt sản phẩm, doanh nghiệp sẽ mời khách hàng đến dùng tiệc, tham gia chương trình giới thiệu sản phẩm. Sau đó sẽ hưởng ứng các trò chơi (quay thưởng, đố vui,….) để nhận quà là các sản phẩm mẫu dùng thử miễn phí hoặc sản phẩm fullsize và nghiệm trực tiếp sản phẩm, đánh giá trực tiếp tại sự kiện.
Điểm quan trọng của sự kiện này chính là cách thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng để họ đến tham dự đông đủ. Thông thường, chi phí, quy mô của tổ chức lễ ra mắt sản phẩm theo hình thức phát mẫu dùng thử và đáng giá khá thấp.
TỔ CHỨC RA MẮT SẢN PHẨM MỚI
360I AGENCY – ĐƠN VỊ XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP
Với hơn 1000 sự kiện ra mắt sản phẩm mới, 360i Agency luôn đem đến cho khách hàng một buổi lễ ra mắt sản phẩm đầy cuốn hút và đặc sắc. Bằng cách thấu hiểu khách hàng, đặc điểm sản phẩm để chúng tôi luôn xây dựng lên những chương trình ra mắt sản phẩm một cách độc đáo, mới mẻ nhất.
Chiến dịch ra mắt sản phẩm là chiến dịch xây dựng điểm chạm đầu tiên
360i giúp doanh nghiệp tạo sóng từ những ngày đầu tiên, tạo dấu ấn mạnh mẽ nhắm thẳng tới khách hàng mục tiêu.
QUY TRÌNH THỰC HIỆN TẠI 360i AGENCY
Tại 360i Agency, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án
Bước
1
TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM
Mục đích chính của sự kiện là để sản phẩm được ra mắt và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Do vậy, việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là hiểu rõ thông tin về sản phẩm.
Nên tìm hiểu đầy đủ thông tin về sản phẩm mới như: Loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng, nhu cầu về sản phẩm trên thị trường, xác định điểm mạnh yếu, sự tương đồng và khác biệt giữa sản phẩm đối với đối thủ cạnh tranh.
Bước
2
XÁC ĐỊNH THỜI GIAN TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Cũng như các sự kiện khác, việc lựa chọn thời gian tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cũng cần được trú trọng. Chúng ta nên lựa chọn tổ chức vào những ngày cuối tuần trong khung giờ từ 2-4h chiều để thu hút được nhiều người tham dự. Như vậy sẽ giúp mang lại hiệu quả hơn cho buổi lễ.
Bước
3
XÁC ĐỊNH ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Lễ ra mắt sản phẩm mới mang lại nhiều hình ảnh và là bộ mặt của doanh nghiệp. Do vậy, địa điểm tổ chức cần được trú trọng, thể hiện quy mô doanh nghiệp. Nên chọn những nơi rộng rãi, thoáng mát, giao thông thuận lợi cho việc di chuyển và quan trọng nhất là địa điểm đó phải mới lạ để tạo sự hào hứng và ấn tượng cho khách mời.
Bước
4
LÊN Ý TƯỞNG CHO BUỔI LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI
Một trong những cách tạo dấu ấn đậm sâu với đối tác, khách hàng chính là ý tưởng tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Việc buổi lễ được tổ chức, setup, trang trí độc đáo, sáng tạo sẽ gây ấn tượng mạnh, tạo sự ghi nhớ rõ nét với khách mời.
Ý tưởng sẽ phải lấy sản phẩm làm trung tâm. Từ việc nghiên cứu, phân tích sản phẩm và doanh nghiệp, bạn có thể tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ và thể hiện được mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
Bước
5
LÊN KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI
Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình.
Mô hình này được thực hiện bằng cách tính toán chi tiết size thị trường quan tâm, phân bổ ngân sách, đặt lịch chạy, phối hợp các kênh có chủ đích với nhau để tạo lên một đỉnh truyền thông.
Hay nói một cách tóm gọn, mô hình launching dựa trên 1 nguyên lý đơn giản sau:
“Nếu 1 sự kiện nào đó xuất hiện với một TẦN SUẤT đủ nhiều thì người ta sẽ tò mò và tìm kiếm đến”
Đây cũng chính là “bí mật” để giúp mô hình này thành công.
Bước
6
TIẾN HÀNH CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG
Thực hiện công tác truyền thông trước và sau khi ra mắt sản phẩm mới được xem là cách làm hiệu quả giúp doanh nghiệp khuếch trương thương hiệu và thu hút sự chú ý của các đối tác, khách hàng.
Công tác truyền thông được thực hiện bài bản, nội dung truyền tải phong phú sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng , tạo khả năng ghi nhớ đối với đối tượng khách hàng mục tiêu và khẳng định giá trị doanh nghiệp trên thị trường.
Bước
7
XÂY DỰNG HỆ THỐNG REMARKETING
Một sự kiện ra mắt sản phẩm mới có thành công đến đâu thì không đảm bảo 100% khách hàng tiềm năng sẽ lựa chọn mua hàng. Do vậy, việc xây dựng hệ thống tiếp thị rất quan trọng, giúp doanh nghiệp nhận được phản hồi của khách hàng về sản phẩm và thu thập dữ liệu khách hàng, giúp doanh nghiệp có lượng data khách hàng tiềm năng để chăm sóc và đưa ra được phương án marketing khác phù hợp hơn.
Dự án tiêu biểu 360i Agency đã thực hiện
Câu hỏi thường gặp
Ra mắt sản phẩm mới tiếng Anh là Product Launch Event có nghĩa là giới thiệu, chính thức công khai cho một sản phẩm, thương hiệu vừa mới ra đời hoặc hình thành để công chúng biết đến, tạo ra nhận thức riêng về sản phẩm, thương hiệu đó.
Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là bước khởi đầu tiếp cận thị trường cho sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác nhằm mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời, kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho doanh nghiệp.
- Họp báo ra mắt sản phẩm mới – Press Conference
- Event Launching
- Tổ chức roadshow cho một event ra mắt sản phẩm mới
- Activation trong ngày tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
- Tìm hiểu thông tin về sản phẩm
- Xác định thời gian tổ chức sự kiện
- Xác định địa điểm tổ chức
- Lên ý tưởng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới
- Lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
- Tiến hành công tác truyền thông
- Xây dựng hệ thống remarketing
- Tìm hiểu thông tin về sản phẩm
- Xác định thời gian tổ chức sự kiện
- Xác định địa điểm tổ chức
- Lên ý tưởng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới
- Lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
- Tiến hành công tác truyền thông
- Xây dựng hệ thống remarketing
- Lên danh sách khách mời và gửi thiệp mời
- Thiết kế, in ấn các ấn phẩm cần dùng trong buổi lễ ra mắt.
- Chạy quảng cáo, PR trước sự kiện1
- Lên kịch bản chương trình
- Dàn dựng các tiết mục nghệ thuật cho phù hợp với sản phẩm. Các hình ảnh, video clip cần chiếu trong buổi lễ
- Chuẩn bị thiết bị sử dụng trong sự kiện
- Lựa chọn nhân sự, đơn vị truyền thông cho sự kiện
- Xây dựng chiến lược truyền thông
- Thi công, trang trí và tổng duyệt trước chương trình
Kiến thức Marketing
Tiết lộ 6 ý tưởng chụp ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp
Chụp ảnh công ty là hình thức truyền thông, quảng bá có thể giúp bạn đưa hình ảnh thương hiệu tiếp cận nhanh chóng đến
Sáng tạo plan Marketing với dịch vụ Marketing thuê ngoài tại 360i Agency
Nhanh tay khám phá dịch vụ Marketing thuê ngoài tại 360i Agency, cam kết giá tốt, dịch vụ chất lượng cao, mang đến hiệu quả
Tổng hợp các hình thức quay phim sự kiện hiện nay
360i Agency không chỉ cung cấp các dịch vụ chụp ảnh, quay TVC quảng cáo mà còn hỗ trợ đa dạng hình thức quay phim
Ý nghĩa của việc quay phim sự kiện là gì, bạn đã biết chưa?
Nếu như trước kia, ý nghĩa của quay phim sự kiện chỉ đơn giản là giúp doanh nghiệp lưu lại những khoảnh khắc quan trọng
6 lưu ý nhất định phải biết khi quay phim sự kiện
“Mách” bạn 6 yếu tố quan trọng cần lưu ý trong quá trình sản xuất, quay phim sự kiện để có cho mình những thước
Những lợi ích dịch vụ quay phim sự kiện mang lại cho doanh nghiệp
Nếu bạn thắc mắc vai trò và những lợi ích dịch vụ quay phim sự kiện mang lại cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng
kết nối với chuyên gia 360i Agency
360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.