SEO không Backlink, theo bạn nên hay không nên?

seo-khong-backlink-360i-Agency

Cùng 360i Agency tìm hiểu những phương thức SEO không backlink hiệu quả, giúp thúc đẩy thứ hạng website và tăng traffic “khủng”.

SEO không backlink liệu có thể hay không? Có lẽ đây là câu hỏi được nhiều SEOer quan tâm nhất thời gian gần đây. Nếu bạn cũng đang đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này, hãy để 360i Agency giúp bạn hiểu rõ hơn thông qua bài viết sau đây.

1. Backlink là gì

Trước khi đi vào tìm hiểu về cách làm SEO không backlink hiệu quả, bạn cần nắm được tổng quan backlink là gì. Thì backlink là một thuật ngữ quen thuộc trong SEO dùng để chỉ những liên kết được trả về trang web của bạn từ các website hay nền tảng mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Instagram,…), diễn đàn và blog khác. 

Mục đích tích hợp Backlink, tối ưu SEO Offpage trên các không gian này chính là để hướng người dùng nhấn vào đường link dẫn tới website của bạn. Ngoài ra, nó còn giúp trang web đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, thu hút lượng truy cập và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhờ vậy, thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, nâng cao mức độ nhận diện cũng như cạnh tranh hiệu quả hơn.

Xem thêm: SEO là gì? Vai trò của SEO đối với mỗi website

2. Những lý do chứng minh Backlink không còn quan trọng

Có thể thấy, lợi thế backlink mang lại và vai trò của nó trong quy trình triển khai các thủ thuật SEO là rất lớn. Do đó, những vấn đề xung quanh việc SEO không backlink khiến nhiều người làm trong lĩnh vực này không khỏi nghi ngờ về tính hiệu quả của chúng. Bởi khi thiếu đi backlink, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp có thể trở nên khó khăn hơn. 

Thế nhưng thực tế, bạn nên hiểu rằng backlink chỉ là một phần của quá trình SEO chứ không hẳn quyết định đến sự thành hay bại của toàn bộ hoạt động này. 

SEO có backlink vẫn mang đến những giá trị nhất định nếu bạn làm tốt, tuy nhiên mặt hạn chế của nó thường dẫn đến một số rủi ro không mong đợi, điển hình như bạn có thể bị phạt vì spam chẳng hạn.

Trong khi đó, SEO mà không dùng đến backlink vẫn có thể giúp website của bạn tự tạo ra liên kết (tất nhiên là những liên kết uy tín, có giá trị chuyển đổi cao). Và đây là những minh chứng cho việc chiến thuật backlink không còn phù hợp hay quan trọng khi làm SEO nữa.

3. Cách làm SEO không backlink hiệu quả

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn sâu rộng hơn về Google SEO backlink rồi nhỉ? Vậy nếu doanh nghiệp của bạn không có khả năng về tài chính, bạn nên chọn cách phát triển thương hiệu “chậm mà chắc” theo hướng SEO không backlink dưới đây:

Xây dựng nội dung đăng tải chất lượng

Không phải cứ bài viết càng dài hay mật độ từ khóa dày đặc thì website của bạn sẽ được Google đánh giá cao, mà yếu tố quyết định chính là nằm ở chất lượng nội dung mà bạn đăng tải lên đó. 

Những công cụ tìm kiếm như Google luôn mong muốn đem lại những thông tin hữu ích nhất cho người dùng, phải mang tính thực tế và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của họ. Vì vậy, hãy dừng việc copy nội dung từ các trang web khác hay chia sẻ thông tin một cách chung chung, chèn từ khóa vô lý, xây dựng chủ đề qua loa,…Thay vào đó, bạn nên có kế hoạch nghiên cứu từ khóa chi tiết, đầu tư nhiều hơn vào nội dung chất lượng và chọn lọc những nguồn thông tin uy tín để tham khảo. 

xay-dung-content-chat-luong-360i-Agency

Xây dựng content chất lượng

Khi nội dung bạn mang lại thực sự cung cấp thông tin có giá trị, sẽ tự sinh liên kết, tự lan truyền đến nhiều người hơn và đó chính là SEO không backlink

Truyền tải tốt thông điệp trong các bài viết

Xây dựng thông điệp gắn liền với mỗi sản phẩm bạn cung cấp, để cho khách hàng thấy được tầm quan trọng của nó với họ. Nếu bạn có thể truyền tải một thông điệp tốt thông qua các bài viết trên trang web của mình, thì điều đó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng độ nhận diện thương hiệu để trở nên nổi bật hơn đối thủ. 

Xây dựng cấu trúc website tốt

Chuẩn hóa cấu trúc website đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về kỹ thuật là bước quan trọng trong quy trình SEO không backlink. Cấu trúc trang web của bạn chặt chẽ và được sắp xếp một cách có tổ chức. Lúc này, trải nghiệm người dùng được nâng cao, đồng nghĩa cơ hội để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm là rất lớn. Vì vậy, cấu trúc trang được xem là cốt lõi của SEO, nếu biết cách vận dụng bạn sẽ thu về một lượng lớn truy cập từ Search Organic. 

Đảm bảo các tiêu chuẩn đánh giá bài viết trên trang

Muốn biết nội dung SEO của bạn xây dựng có đảm bảo đạt chất lượng, được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hay không. Bạn cần dựa vào những tiêu chí sau đây để tìm cách cải thiện:

  • Đầu tiên, bài viết cần có hướng phát triển nội dung tập trung vào ý định tìm kiếm của người dùng.
  • Để website có được thứ hạng tốt, nội dung SEO cần tránh những từ khóa dễ trở nên lỗi thời trong tương lai gần.
  • Xây dựng kế hoạch cập nhập bài viết lên trang thường xuyên.
  • Nội dung SEO phải đảm bảo thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng.
  • Ngoài nội dung thì các hình ảnh, video hay đồ họa đều phải có chất lượng tốt nhất.
  • Cấu trúc website chuyên nghiệp, rõ ràng.
  • Website không nên chỉ tập trung vào quảng cáo, bạn còn cần phải cung cấp giá trị gia tăng thực sự cho khách truy cập, thông qua các bài viết dưới dạng chia sẻ thông tin hữu ích.

Tối ưu SEO Onpage

Bạn không biết làm sao để web lên top Google? Vậy hãy áp dụng ngay các cách SEO Onpage không cần backlink sau đây:

  • Tối ưu thẻ tiêu đề để kích thích sự tò mò của người dùng, lưu ý độ dài tiêu thẻ H1 chỉ trong khoảng 55 – 65 ký tự và sẽ tốt hơn nếu chứa từ khóa chính.
  • Xây dựng thẻ mô tả (meta description) ngắn gọn nhưng phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin của trang web. Bởi vì, người dùng sẽ căn cứ vào đó và quyết định có nhấn vào tìm hiểu thêm hay không.
  • Sắp xếp bố cục nội dung logic, dẫn dắt khéo léo người dùng đi tìm đáp án cho từ khóa để giữ chân họ ở lại lâu hơn trên trang web của bạn.
  • Lồng ghép tự nhiên từ khóa bài trước vào bài sau (Internal link) để người dùng có sự tìm hiểu trọn vẹn, đồng thời tăng tương tác cho trang.
  • Sử dụng phương pháp “SEO ký sinh”, nghĩa là bạn sẽ đặt trang đích lên trên một domain chất lượng, sẵn có. Khi đó, người dùng truy xuất vào website phải thông qua việt nhập domain này, dẫn đến thứ hạng của bạn tăng mạnh mẽ trên top tìm kiếm mà không cần chờ xếp hạng theo traffic.

Quảng bá trang web/nội dung

Bạn phải biết một điều, ngày càng nhiều website được lập nên, nếu không muốn trang web của mình bị lu mờ trước các đối thủ lớn mạnh trong cùng lĩnh vực thì quảng cáo là giải pháp hiệu quả nhất.

Bạn có thể chọn quảng cáo trang web hoặc nội dung trên google hay mạng xã hội, để tìm kiếm khách hàng mục tiêu phù hợp, quảng bá thương hiệu, từ đó gia tăng lợi nhuận hấp hẫn cho doanh nghiệp. 

Một số nền tảng cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo phổ biến và đầy tiềm năng như Facebook, Google, Youtube, Linkedin, Instagram, Pinterest,…Tuy nhiên, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí vì đây là hình thức quảng cáo trả tiền.

Ngoài ra, việc sử dụng những người có sức ảnh hưởng (KOL) trong một cộng đồng nhất định, để quảng bá cho website của bạn cũng như nội dung của trang cũng mang lại hiệu quả không kém khi SEO không backlink

Mặc dù, những thủ thuật SEO top không cần đến backlink trên đây không quá khó, nhưng nó đòi hỏi các SEOer nắm vững kiến thức chuyên môn để vận dụng hiệu quả hơn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp chi tiết về cách làm SEO không backlink chuẩn xác nhất. Hy vọng qua bài chia sẻ này, bạn được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích đồng thời biết cách áp dụng sao cho website của mình lên top nhanh chóng. Nếu cần hỗ trợ, hãy liên hệ với 360i Agency để đội ngũ marketing thuê ngoài thay bạn thực hiện các công việc trên.

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp 

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*