Dưới đây, 360i Agency sẽ bật mí cho bạn 9 cách tìm kiếm khách hàng nội thất siêu hiệu quả, để có thể tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Làm thế nào để tiếp cận khách hàng nội thất nhằm quảng cáo các sản phẩm, thương hiệu tốt nhất là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu đi tìm lời giải đáp. Vì thế, bài viết hôm nay 360i Agency sẽ giới thiệu đến các bạn 9 cách giúp tìm kiếm khách hàng nội thất tiềm năng khi kinh doanh. Cùng tham khảo để lựa chọn phương pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình.
1. Tại sao marketing online lại tìm kiếm khách hàng nội thất hiệu quả?
Không thể phủ nhận trong thời công nghệ 4.0 như hiện nay, cách quảng cáo nội thất tối ưu nhất chính là tiếp thị trực tuyến thông qua mạng internet. Bởi nhờ có tiếp thị kỹ thuật số, với sự hỗ trợ của các công cụ theo dõi và phân tích thị trường tiên tiến, bạn dễ dàng xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
2. Bật mí 9 cách tìm kiếm khách hàng nội thất hiệu quả
Xác định khách hàng tiềm năng qua marketing online
Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số và kênh truyền thông trực tuyến được sử dụng trong marketing online nhằm mục đích thu hút và tiếp cận khách hàng. Cụ thể ở đây bao gồm tối ưu website bán hàng, quảng bá sản phẩm qua email, quảng cáo trực tuyến trên các trang mạng xã hội và nhiều kênh khác.
Tìm kiếm khách hàng nội thất quá Marketing online
Việc áp dụng phương thức marketing trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, mà bên cạnh đó còn có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng nội thất và gia tăng lợi nhuận.
Marketing Facebook
Facebook là một nền tảng mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể tận dụng để thực hiện các hoạt động marketing miễn phí như xây dựng fanpage, tạo hội nhóm, seeding, tương tác với khách hàng,…
Ngoài ra, nếu bạn kết hợp với các công cụ Graph Search (thu thập thông tin khách hàng), Use Behavior hay Demographic cùng việc chạy quảng cáo trên Facebook. Thì chắc chắn khả năng mang lại tệp khách hàng tiềm năng khi kinh doanh nội thất là rất lớn.
Thiết kế website chuyên nghiệp
Tối ưu website là cách marketing hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng và ấn tượng tốt hơn với khách hàng. Một trang web chuyên nghiệp cũng có thể nâng cao trải nghiệm cho người dùng, lượt tương tác tăng thì điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu như mong muốn.
Google Ads
Hình thức chạy quảng cáo nội thất trả phí trên công cụ tìm kiếm Google mặc dù phải bỏ ra một khoản đầu tư khá lớn, nhưng hiệu quả mang lại có thể vượt cả mong đợi. Google Ads giúp bạn dễ dàng tiếp cận và giới thiệu những điểm nổi bật của thương hiệu mình đến gần hơn với mọi người. Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn có thể tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm mà bạn cung cấp.
Chỉ cần người dùng “search” từ khóa liên quan đến các sản phẩm thiết kế nội thất thì hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, với điều kiện trang web của bạn phải cố gắng duy trì ở top đầu bảng xếp hạng tìm kiếm.
Tối ưu công cụ tìm kiếm
SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa Website của bạn bằng các từ khóa và các bài viết có nội dung chất lượng. Nếu các marketer làm tốt phần này, sẽ giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, nâng cao thứ hạng hiển thị cho trang web nội thất của bạn.
Để tìm kiếm khách hàng nội thất hiệu quả, quy trình SEO cần đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình gồm các bước như sau:
- Bước 1: Phân tích và xác định các từ khóa chính (bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như keyword planner, google suggest, google trends,…).
- Bước 2: Tối ưu SEO Onpage, xây dựng chủ đề và nội dung lôi cuốn, chất lượng trên trang.
- Bước 3: Xây dựng hệ thống liên kết (backlink), chia sẻ lên các trang mạng xã hội (Social Media) hoặc phát triển thương hiệu bằng các kênh truyền thông khác.
- Bước 4: Cuối cùng là kiểm tra, đo lường và đánh giá toàn bộ quy trình.
Kết hợp thương mại điện tử
Thương mại điện tử (E-commerce) là hình thức kinh doanh, mua bán hay trao đổi sản phẩm thông qua nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của internet. Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực nội thất và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thì ưu tiên hàng đầu lúc này là mở website bán hàng trực tuyến.
Nhận thấy xu hướng toàn cầu hóa ngày càng gia tăng, việc xây dựng một gian hàng và đăng bán trên sàn thương mại như Tiki, Lazada, Sendo, Shopee…cũng là cách tiếp cận khách hàng nội thất khá hiệu quả, chỉ cần bạn chi trả một khoản phí cố định hàng tháng hoặc chia % hoa hồng cho bên trung gian quản lý.
Tối ưu giao diện phù hợp với mọi thiết bị
Giao diện website của bạn thân thiện, tương thích trên hầu hết mọi thiết bị sẽ giúp người dùng không gặp khó khăn khi truy cập sử dụng và hiệu quả marketing mang lại cũng tốt hơn.
Khi những chiến dịch quảng bá thương hiệu được lan rộng, đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ dễ dàng xác định thông tin khách hàng tiềm năng để tiếp cận và giới thiệu sản phẩm nội thất đến họ. Đây chính là lý do tại sao khi kinh doanh nội thất doanh nghiệp nên chú trọng đến việc tối ưu giao diện cho mọi thiết bị, để ghi điểm trong mắt người dùng.
Áp dụng chiến lược Remarketing
Remarketing là chiến lược quảng cáo nội thất khá hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hiểu đơn giản thì đây là phương thức tiếp cận lại những khách hàng đã từng tương tác trước đây hoặc đã sử sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Khi đó, bạn có thể nhắc nhở khách hàng về sản phẩm nội thất mà họ đã xem trước đó, nhằm thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng hoặc tìm hiểu thông tin khác trên trang.
Thông thường, khi doanh nghiệp áp dụng chiến lược Remarketing sẽ lựa chọn sử dụng trên những nền tảng phổ biến như Google, Facebook, Twitter, zalo, LinkedIn,… Để cho người xem biết rằng sự xuất hiện những quảng cáo này không phải là ngẫu nhiên và chỉ được hiển thị cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm nội thất của bạn.
Thống kế và đo lường hiệu quả chiến dịch marketing
Thống kê và đo lường tính hiệu quả các chiến dịch Marketing là chìa khóa để tối ưu toàn bộ quy trình, giúp doanh nghiệp đánh giá và so sánh được kết quả cuối cùng với mục tiêu đã đề ra. Từ đó, có thể biết được chiến dịch có mang lại thành công như mong đợi hay không, để rút kinh nghiệm và đưa ra những cải thiện cho các chiến dịch về sau.
Các chỉ số dùng để đo lường hiệu quả Marketing phổ biến như CPW (Cost Per Wafer – chi phí mỗi đơn hàng), CPL (Cost Per Lead – chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng), CAC (chi phí sở hữu khách hàng) và CTR (tỷ lệ click chuột).
Mỗi phương thức tiếp cận khách hàng nội thất trên đây đều có ưu nhược điểm riêng, nên tùy vào quy mô, khả năng tài chính, mục đích cũng như từng thời điểm thực hiện hay từng đối tượng mà doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn áp dụng sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.
360i Agency tư vấn chiến lược Marketing nội thất hiệu quả
Như vậy, nội dung bài viết là một vài thông tin chia sẻ từ 360i Agency về chủ đề cách tìm kiếm khách hàng nội thất tiềm năng giúp doanh nghiệp tối ưu lợi nhuận, hy vọng nội dung hữu ích với Quý độc giả.
360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp
- 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
- S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline : 0967.199.928
- Email: contact@360iagency.com.vn