4 bước đơn giản để xây dựng kịch bản chụp hình doanh nghiệp

kich-ban-chup-anh-doanh-nghiep-360i-Agency

Áp dụng 4 bước xây dựng kịch bản chụp hình công ty chuyên nghiệp dưới đây, để bức ảnh có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách tốt nhất.

Khâu xây dựng kịch bản chụp hình công ty luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất ra một bộ ảnh quảng bá thương hiệu. Bởi để truyền tải và lan tỏa những thông điệp một cách chính xác đến đối tác, khách hàng doanh nghiệp cần chuẩn bị kịch bản đầy đủ với từng hạng mục rõ ràng và bám sát mục tiêu hướng tới. Trong bài viết hôm nay, 360i Agency sẽ hướng dẫn các bạn cách lên kịch bản chụp ảnh công ty chuyên nghiệp, để sở hữu những bức hình đẹp chỉ với 4 bước dưới đây.

1. Kịch bản chụp hình công ty là gì?

Sự thành bại của một bộ ảnh chụp profile công ty bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, tuy nhiên trong số đó thì kịch bản chụp hình quyết định phần lớn đến điều này. 

Khái niệm

Kịch bản chụp hình công ty là văn bản được sắp xếp chi tiết những yếu tố để hướng dẫn quá trình chụp ảnh chuyên nghiệp cho công ty. Đây là một công cụ quan trọng nhằm đảm bảo rằng những bức ảnh đáp ứng đúng tiêu chuẩn, thông điệp và hình ảnh mà công ty muốn truyền tải. 

Thông thường, trong kịch bản sẽ bao gồm các thông tin như thời gian, địa điểm và bối cảnh, bố trí đối tượng, phụ kiện, thiết bị và ánh sáng, nội dung, phong cách phù hợp với mục tiêu và một số lưu ý cần thiết để quá trình chụp diễn ra trơn tru và hiệu quả.

chup-anh-doanh-nghiep-360i-Agency3

Chụp ảnh doanh nghiệp

Ngoài ra, khi thực hiện một bộ ảnh chụp công ty còn có sự tham gia của nhiều bên liên quan khác như đạo diễn, nhiếp ảnh gia, stylist, đội ngũ setup bối cảnh,…Do đó, người lên kịch bản cho buổi chụp hình công ty tránh sử dụng ngôn từ khó hiểu, lủng củng khiến mọi người không thể nắm bắt đúng ý dẫn đến giảm chất lượng bộ ảnh. 

Tầm quan trọng của kịch bản chụp hình công ty

Nếu bạn có một kịch bản chuyên nghiệp, được xây dựng hoàn chỉnh thì việc thực hiện hóa concept chụp ảnh doanh nghiệp cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

  • Đảm bảo tính nhất quán: Có kịch bản chụp hình bạn có thể yên tâm rằng tất cả các bức ảnh công ty đều nhất quán về phong cách, tone màu cũng như thông điệp truyền tải. Điều này, giúp công ty thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo dựng được lòng tin tốt hơn với những đối tác, khách hàng.
  • Kiểm soát tốt nội dung bộ ảnh: Một kịch bản chỉnh chu và chi tiết giúp đội ngũ sản xuất dễ quản lý các đầu mục công việc, đồng thời quá trình triển khai sát với concept mà doanh nghiệp yêu cầu. 
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Một kế hoạch rõ ràng và cụ thể trước khi chụp ảnh công ty, thì công việc tổ chức và thực hiện sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tránh tình trạng lãng phí thời gian và chi phí phát sinh vì việc chụp nhiều ảnh không liên quan hoặc không cần thiết.
  • Tạo định hướng cho nhân viên và đội ngũ sản xuất: Kịch bản thường liệt kê chi tiết quy trình chụp bộ ảnh, nhờ đó nhân viên và những người tham gia sản xuất hiểu rõ được mục tiêu và yêu cầu cụ thể của công ty. Điều này giúp họ tự tin và dễ dàng hợp tác trong quá trình chụp ảnh.

Xem thêm:

2. 4 bước tạo kịch bản chụp hình công ty ấn tượng

Có thể thấy, tầm quan trọng của kịch bản chụp ảnh profile công ty trong các chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu là rất lớn. Vì vậy, bạn không nên xây dựng chúng một cách sơ sài, mà phải đảm bảo nội dung cần có sự chặt chẽ và bám sát mục tiêu doanh nghiệp đã đề ra. 

Dưới đây là quy trình xây dựng kịch bản chụp hình công ty bài bản và chuyên nghiệp nhất mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Xác định mục đích

Bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất trong quy trình chụp hình profile công ty chính là xác định rõ mục tiêu chụp hình, đối tượng người xem doanh nghiệp hướng tới là ai, thông điệp cụ thể muốn truyền tải đến mọi người là gì để xây dựng concept chụp ảnh phù hợp. 

Nếu doanh nghiệp bỏ qua bước này, thì việc lên ý tưởng cho buổi chụp hình cũng như quá trình viết kịch bản khả năng cao sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Bước 2: Tham khảo thêm tư liệu

Sau khi doanh nghiệp đã nắm rõ mục đích chụp bộ hình, bước cần thực hiện tiếp theo chính là tìm kiếm tài liệu và các thông tin liên quan về đối tượng chụp. Đồng thời, đội ngũ thực hiện cũng nên tham khảo thêm một số kịch bản có concept chụp ảnh tương tự. Từ đó, có thêm tư liệu để sáng tạo và phát triển theo cách riêng của mình, nhằm tạo nên sự khác biệt trong từng bộ ảnh doanh nghiệp. 

Bước 3: Lên ý tưởng concept 

Lên ý tưởng chụp ảnh doanh nghiệp là bước sẽ thực hiện sau khi mọi người đã tìm kiếm thông tin, tư liệu tham khảo. Mặc dù, có rất nhiều phong cách chụp ảnh khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo chọn concept phù hợp với mục tiêu và thông điệp đề ra ban đầu. 

len-y-tuong-concept-chup-anh-360i-Agency

Lên ý tưởng chụp ảnh doanh nghiệp

Một vài ý tưởng concept chụp hình doanh nghiệp bạn có thể tham khảo như chụp ảnh phong cách trang nhã, chuyên nghiệp hay concept năng động, hài hước, thân thiện,…Ngoài ra, hãy xác định cả bối cảnh và địa điểm chụp ảnh. Việc lựa chọn bối cảnh nên cân nhắc sao cho phù hợp với mục tiêu và đem lại không gian thú vị và truyền cảm hứng cho buổi chụp ảnh.

Bước 4: Hoàn thiện kịch bản 

Đây là bước lên kế hoạch tổng quát, từ việc bố trí các đối tượng sẽ xuất hiện trong bức hình, cử chỉ người tham gia cần thực hiện để truyền tải thông điệp, phục trang, makeup, background, thời gian cho đến những đạo cụ hỗ trợ (đèn flash, máy ảnh, vật dụng decor,…).

Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia cần thiết lập các góc chụp phù hợp với phong cách và mục tiêu chụp ảnh của doanh nghiệp. Đồng thời, điều chỉnh màu sắc ánh sáng để đảm bảo cho ra bộ ảnh doanh nghiệp chất lượng, đáp ứng đúng yêu cầu khách hàng. 

Một kịch bản chụp hình công ty càng chi tiết, các đầu mục được sắp xếp theo thứ tự rõ ràng, công việc phân công cụ thể sẽ giúp quá trình chụp ảnh diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. 

Như vậy, nội dung bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ bởi 360i Agency về 4 bước quan trọng để xây dựng kịch bản chụp hình công ty ấn tượng nhất. Hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tự tạo cho mình một kịch bản đầy đủ và chi tiết nhất, để buổi chụp hình diễn ra suôn sẻ, cũng như sở hữu bộ ảnh mang lại hiệu quả truyền thông cao. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ chụp ảnh doanh nghiệp tại 360i Agency, hãy liên hệ qua số Hotline dưới đây để được tư vấn và nhận báo giá trong thời gian sớm nhất.

360i AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

  • 360i Office : Số 9, Nguyễn Xiển (ngã tư Nguyễn Trãi), Thanh Xuân, Hà Nội.
  • S’Pencil Office: Liền kề 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline : 0967.199.928
  • Email: contact@360iagency.com.vn

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

đăng ký nhận tư vấn từ đội ngũ 360i Agency

Kết nối ngay với 360i Agency

360i Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*